Làm sao để đối phó với tai nạn thang máy?

Ngày đăng: 10/09/2018 - 1783 lượt xem

Tai nạn thang máy có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà không một ai có thể dự đoán chính xác được. Nguyên nhân xảy ra có thể là do từ chính thiết bị nhưng nhiều khi lại do chính sự bất cẩn của người sử dụng. Để hạn chế những rủi ro ko đáng xảy ra với bản thân và gia đình, chúng ta nên ghi nhớ một số kỹ năng để vận dụng khi cần thiết.

Những lưu ý đối với sự cố thang máy

Mắc kẹt trong thang máy

Giữ bình tĩnh và an ủi những người bị mắc kẹt với nhau để giải thích rằng không có nguy hiểm. Thang máy sẽ không rơi tự do. Rãnh thang máy có thiết bị an toàn chống rơi, sẽ giữ đường ray trên cả hai mặt của thang máy vững chắc.

han-che-tai-nan-thang-may-4

=> Xem thêm: Địa chỉ cung cấp thang máy gia đình tại Hà Nội

Sử dụng báo động hoặc interphone, điện thoại di động để được giúp đỡ, nếu không có chuông báo động hoặc interphone hãy dùng vật gì đó đủ cứng để cạy cửa thang, ra tín hiệu ngay lập tức để tìm một ai đó để giải cứu .

Nếu bạn không thể tìm thấy thợ cơ khí thang máy ngay lập tức, bạn có thể gọi những người bên ngoài để gọi cho lính cứu hỏa. Những lính cứu hỏa thường treo thang máy hoặc treo nó xuống tầng gần nhất, rồi mở cửa. Họ là những người chuyên nghiệp, bạn có thể hoàn toàn yên tâm nếu được họ giải cứu  khỏi tai nạn thang máy.

han-che-tai-nan-thang-may-2

Đừng tự mình leo thang máy nếu không có người cứu hộ được đào tạo chuyên nghiệp đang ở bên ngoài.

Nếu trần thang máy có lối thoát hiểm cũng tuyệt đối không trèo ra ngoài. Bởi thiết bị có thể mất cân bằng và điều gì có thể tiếp tục xảy ra thì không ai có thể lường trước được.

han-che-tai-nan-thang-may-3

Thang máy nếu bị mắc kẹt trong những tòa nhà thương mại vào ban đêm hoặc vào cuối tuần, có thể sẽ không có ai tiếp cận với thang máy trong vài giờ hoặc thậm chí vài ngày. Trong trường hợp này, điều an toàn nhất cần làm là giữ bình tĩnh và chờ giúp đỡ. Tốt nhất là phải chịu đựng đói, khát, điềm tĩnh, giữ tinh thần ổn định, lắng nghe bên ngoài, nếu một người đi bộ đi qua, cố thu hút sự chú ý của họ. Nếu không, đợi cho đến khi thời gian làm việc để gọi giúp đỡ.

=> Xem thêm: Làm gì khi thang máy bị hư hỏng?

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555