Những hành động bị cấm khi đi thang máy

Ngày đăng: 28/09/2018 - 4251 lượt xem

Nhiều người sẽ biết đến 2 dòng thang máy phổ biến trên thị trường là thang cuốn và thang máy gia đình ( thang điện ). Dù là dòng nào đi chăng nữa thì khi đi thang máy, người dùng nên chú ý một số điều dưới đây để giữ an toàn cho mình và người thân. Cùng Thang Máy Thuận Pháp tìm hiểu về những hành động bị cấm khi đi thang máy các bạn nhé

Đối với thang máy cuốn

– Thang máy cuốn là loại thang máy phổ biến trong các trung tâm mua sắm thương mại, khi sử dụng loại thang này, người dùng không nên ngồi lên thang cũng như thành tay vịn. Việc ngồi lên bậc thang có thể khiến quần, áo, tóc,… vô tình mắc kẹt vào khe hở giữa các bậc gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng.

– Là thiết bị tưởng như quá dễ sử dụng, thu hút sự tò mò, nghịch ngợm của trẻ nhỏ nên người lớn cần để ý đến trẻ khi chúng đi thang máy cuốn.

– Không mang vác vật nặng, cồng kềnh, thiếu gọn gàng.Việc mang vác đồ cồng kềnh lên thang cuốn được coi là hành động nguy hiểm, được khuyến cáo là không nên làm.

Thang cuốn và Thang máy gia đình

>> Mời bạn tham khảo những nội dung hữu ích:

Khi nào cần thay cáp tải thang máy?
Quy tắc sử dụng thang máy gia đình an toàn cho mọi nhà

Đối với thang máy điện

– Không sử dụng thang máy khi nó đang gặp sự cố hoặc đang trong quá trình sửa chữa, bảo trì: vốn dĩ là thiết bị điện tử nên thang máy điện khó tránh được việc xuất hiện lỗi hay hao mòn. Nếu chẳng may thiết bị đang gặp sự cố mà người dùng vẫn cố tình sử dụng sẽ gây nguy hiểm khôn lường. Do đó, tuyệt đối không dùng thang máy trong những trường hợp này.

– Không mang theo chất lỏng, dung dịch đặc biệt là những chất có tính ăn mòn, cháy nổ: bản thân thang máy chứa nhiều mạch điện, việc bị chất lỏng vô tình xâm nhập có thể khiến thang máy bị chập, cháy gây nguy hiểm cho người dùng.

– Không chạy, nhảy, nô đùa trong khi đi thang máy: Việc này sẽ khiến thang máy bị rung, lắc và có thể bị ngưng hoạt động.

nhung-hanh-dong-bi-cam-khi-di-thang-may-2

>> Mời bạn tham khảo thêm các dòng ” Thang máy ” đang được ưa chuộng như:
Thang máy kính, Thang máy gia đình Fuji, Thang máy gia đình Vipal, Thang máy gia đình Merih, Thang máy khung nhôm hợp kim

lien-he-hotline-thang-may-thuan-phat

>> Mời bạn tham khảo những nội dung hữu ích:

Chức năng của bảng điều khiển thang máy
Hố Pit thang máy là gì?
Những điều cần lưu ý khi sử dụng thang máy

– Không sử dụng thang máy trong tình trạng quá tải: mỗi thang máy chỉ chịu tải một mức nhất định, nếu vượt quá mức cho phép sẽ gây nguy hiểm khi sử dụng.

– Giữ vệ sinh, không khạc nhổ, đeo khẩu trang, không có những hành động sàm sỡ. Hiện nay đa số các thang máy tại các tòa nhà đều được lắp camera theo dõi, mọi hành động không đúng chuẩn mực đều được ghi lại và trừng trị theo pháp luật

Trang bị kiến thức về cách đi thang máy là việc làm cần thiết của mỗi người. Hy vọng bài viết mà thang máy Thuận Phát cung cấp có ích đối với bạn đọc.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555