Thực hiện vệ sinh thang máy gia đình đúng cách

Ngày đăng: 27/09/2018 - 2717 lượt xem

Việc vệ sinh thang máy gia đình là một khía cạnh rất quan trọng trong việc bảo vệ lợi ích sử dụng của người dùng và công trình. Dưới đây là những lưu ý khi thực hiện “làm sạch” thang máy, đặc biệt khi dịch bệnh COVID đang xảy ra, việc vệ sinh khử khuẩn thang máy là điều vô cùng cần thiết

Những yếu tố nào của thang máy nên được làm sạch?

Các yếu tố cần chú ý phải được trả như sau:

Rãnh thang máy

Khi làm sạch trong thang máy, các yếu tố dễ thấy nhất là gương, sàn nhà, cửa ra vào hoặc nút. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là vệ sinh rãnh cửa thang máy. Tại sao? Bởi vì nó dễ dàng bị dính bụi bẩn. Nếu chúng không được giữ sạch sẽ, chúng sẽ bị tắc nghẽn khiến thang máy có thể gặp trục trặc.

Việc tiếp cận để loại bỏ bụi bẩn ở khu vực này khá phức tạp, do đó để thuận tiện, nên sử dụng bàn chải để lấy các hạt bụi hoặc mẩu giấy, sau đó xem xét việc làm sạch bằng máy hút bụi để hút tất cả các loại bụi bẩn.

Sàn và gương

Sàn và gương của cabin thang máy là một trong những yếu tố có nguy cơ dính nhiều bụi bẩn, vì vậy đây là những phần cần được vệ sinh thường xuyên. Đối với sàn nhà và gương cần sử dụng dụng cụ chuyên dụng cũng như các chất tẩy rửa thích hợp để vừa giúp làm sạch nhưng cũng không làm ảnh hưởng đến bề mặt thiết bị.

Đèn và nút bấm

Đối với cả đèn và nút bấm thang máy, việc sử dụng vải ẩm thay vì sử dụng một dung dịch tẩy rửa được cho là nên làm bởi các chất tẩy rửa có thể ảnh hưởng xấu đến mạch điện. Các nút phải được làm sạch bằng dung dịch tẩy rửa không có xút ăn da. Chủ sở hữu nên kiểm tra mỗi tuần một lần để các nút chọn tầng và nút báo động khẩn cấp hoạt động bình thường. Bằng cách sẽ giúp hạn chế những vấn đề rủi ro.

Gương, đèn và nút bấm là những khu vực cần được vệ sinh bằng cồn hay những dung dịch vệ sinh chuyên nghiệp để khử khuẩn COVID 19. Các bạn hãy chú ý vệ sinh thường xuyên những khu vực này để đảm bảo phòng tránh COVID 19 cho bản thân và gia đình

Việc vệ sinh thang máy gia đình cần phải theo một quy trình hợp lý để mang tới hiệu quả vệ sinh cao nhất, mang tới không gian sạch sẽ nhất cho thang máy để phục vụ tất cả mọi người trong quá trình đi lại được diễn ra thuận lợi, an toàn.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555