Những chức năng bảo vệ của thang máy chở khách mà bạn cần biết

Ngày đăng: 24/03/2021 - 3547 lượt xem

Việc lắp đặt hệ thống thang máy tải khách trong các khu trung tâm thương mại, tòa nhà chung cư,… là điều vô cùng cần thiết. Nó giúp việc di chuyển lên xuống trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

So với các dòng thang máy khác, thang máy tải khách có tần suất hoạt động lớn hơn, nên việc đảm bảo an toàn cho khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Bài viết này Thang máy gia đình Thuận Phát sẽ chia sẻ một số chức năng bảo vệ của thang máy mà bạn cần biết.

Những tính năng của thang máy tải khách dành cho người dùng

Đảm bảo an toàn cho người dùng luôn là vấn đề được quan tâm, đặt lên hàng đầu trong thiết kế, thi công thang máy. Dưới đây là một số các tính năng bảo vệ khách hàng được thiết kế trong thang máy.

Tính năng của thang máy tải khách mang tới sự yên tâm cho người dùng

Các dòng thang máy HOT nhất hiện nay:

Thang máy kính gia đình , Thang máy Fuji Nhật Bản , Thang máy Vipal Italia , Thang máy Merih , Thang máy gia đình giá tốt

Thang máy tải khách có cứu hộ tự động khi mất điện

Bộ cứu hộ tự động được lắp đặt trong thang máy tải khách có tác dụng đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình có sự cố mất điện. Theo đó, trong quá trình thang di chuyển lên xuống giữa các tầng, nếu có sự cố mất điện đột xuất thì hệ thống cứu hộ sẽ tự động dùng nguồn điện có sẵn đưa thang về tầng gần nhất, mở cửa cho khách hàng ra ngoài. Tiếp theo đó, thang sẽ dừng hoạt động tại vị trí đó và vận hàng ngay khi có điện trở lại.

Điều chỉnh thời gian đóng mở cửa

Để giúp khách hàng có thể tiết kiệm thời gian trong quá trình di chuyển lên xuống bằng thang máy tải khách, người dùng có thể dễ dàng nhấn nút đóng mở cửa. Ngoài ra, thời gian chờ cửa thang máy cũng dễ dàng được điều chỉnh trên hệ thống máy tính.

Bảo vệ không vượt quá hành trình

Để đảm bảo an toàn cho người dùng bên trong thang máy, việc lắp đặt công tắc giới hạn điều chỉnh để cabin không vượt quá giới hạn của hành trình trong thang máy tải khách là điều cần thiết.

An toàn đóng mở cửa nhờ mành hồng ngoại

Hệ thống thang máy chở khách sẽ được trang bị, lắp đặt mành hồng ngoại dọc suốt chiều cao của cửa thang. Nhờ đó, mành hồng ngoại có tác dụng trong việc giữ an toàn cho người dùng khi cảm nhận được vật cản tại cửa thang máy. Từ đó, thang sẽ luôn trong trạng thái chờ đợi cho đến khi hết vật cản sẽ tự động đóng lại.

Thang máy tải khách với những tính năng an toàn

Tự động chạy về tầng chờ

Các tính năng của thang máy tải khách luôn trong trạng thái chờ, khi không có lệnh gói nào sau một thời gian tùy chỉnh thang sẽ trở về tầng chờ đón khách.

Tự động tắt đèn, quạt trong buồng thang ở chế độ chờ phục vụ  khách

Một tính năng giúp tiết kiệm điện năng vô cùng hiệu quả, được đánh giá cao khi sử dụng thang máy tải khách đó là tự động tắt quạt gió, đèn khi thang không hoạt động.

Chức năng bảo vệ quá tải

Mỗi một kết cấu thang máy sẽ phân ra từng mức tải trọng nhất định. Trong trường hợp thang máy chở khách vượt quá tải trọng cho phép, thang sẽ tự động phát ra chuông báo, đồng thời không đóng cửa để người bên trong biết và ra ngoài.

Tự động lưu giữ các lỗi xảy ra

Một trong những điểm nổi bật có thể kể đến đó là khả năng ghi nhớ lỗi trước đó. Nhờ tính năng này, các kỹ thuật viên có thể biết và nâng cao hơn hiệu suất sửa chữa, bảo dưỡng thang máy được tốt hơn.

Bỏ qua các lệnh gọi tầng khi thang chở đủ tải

Thiết kế thang máy thông minh khi thang đủ tải trọng sẽ bỏ qua các lệnh gọi trong quá trình lên, xuống trong cabin.

Chức năng bảo vệ khi cáp tải có hiện tượng trượt cáp

Đối với dòng thang máy tải khách thường diễn ra lỗi trượt cáp trong quá trình hoạt động. Khi hành trình của thang hoạt động vượt quá thời gian cho phép, đó là lúc thang rơi vào hiện tượng trượt cáp, lúc này thang sẽ tự động dừng cho đến khi có thợ đến reset, sửa chữa cabin, cáp.

Thang máy tải khách Thuận Phát được ưa chuộng sử dụng

Bảo vệ hệ thống khi bộ điều khiển tốc độ bị lỗi

Thang máy tải khách được thiết kế vô cùng thông minh, hiện đại. Trong suốt quá trình sử dụng nếu phát hiện biến tần của hệ thống thang bị lỗi sẽ nhanh chóng dừng khẩn cấp.

Bảo vệ chống vượt tốc

Bộ khống chế tốc độ được lắp đặt tại thang máy chở khách và phát huy tác dụng khi cảm nhận buồng thang chuyển động vượt quá tốc độ đã được quy định. Khi công tắc được bật, hệ thống phanh sẽ dừng lại, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Bảo vệ mất pha, lệch pha, ngược pha, quá dòng

Hệ thống thiết bị trong thang sẽ tự động ngắt lại khi nguồn điện có sự cố lệch pha, quá tải. Việc thang tự động ngắt giúp bảo vệ động cơ và các thiết bị điện luôn được an toàn.

Đèn chiếu sáng và điện thoại nội đàm khẩn cấp

Hệ thống đèn điện, chuông báo trong thang máy tải khách có chức năng cấp báo, liên lạc cho nhân viên bên ngoài biết, tìm ra phương án xử lý kịp thời khi thang dừng hoạt động, không mở được cửa.

Trên đây là một số những tính năng đảm bảo an toàn cho khách hàng khi sử dụng thang máy ở đa số các loại thang máy hiện nay. Mong rằng, sau khi tham khảo bài viết này, bạn đã có được cho mình thêm kinh nghiệm lựa chọn thang máy chở khách. Đừng quên liên hệ với Thuận Phát nếu có nhu cầu lắp đặt thang máy nhé.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555