Có nên sử dụng thang máy thủy lực trong gia đình 2024?

Ngày đăng: 13/01/2021 - 2595 lượt xem

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, do đó nhu cầu lắp đặt thang máy gia đình giúp việc di chuyển nhanh chóng, an toàn hơn cũng tăng lên. Hiện nay trên thị trường với mỗi dòng thang máy gia đình với những tính năng và đặc điểm riêng. Tuy nhiên, không ít khách hàng vẫn thắc mắc rằng, liệu có nên sử dụng thang máy thủy lực gia đình không? Để hiểu rõ hơn về điều này, các bạn có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về thang máy thủy lực trong gia đình

Thang máy thủy lực gia đình hiện đang ít được sử dụng hơn so với các công nghệ khác như: thang máy cáp kéo đối trọng hay trục vít. Đây là dòng thang máy hoạt động dựa vào hệ thống bơm thủy lực được lắp đặt ở dưới đáy hố pit.

Thang máy thủy lực gia đình

Các dòng thang máy HOT nhất hiện nay: Thang máy kính gia đình , Thang máy Fuji Nhật Bản , Thang máy Vipal Italia , Thang máy Merih , Thang máy gia đình giá tốt

Cấu tạo của dòng thang máy thủy lực

Đối với thang máy thủy lực, các bộ phận cấu tạo nên thiết bị này được đánh giá có sự cải tiến vượt bậc. Cấu tạo thang máy thủy lực gồm có máy bơm, hệ thống van, chất lỏng, đây là những bộ phận giúp cho thang máy dễ dàng hơn trong quá trình di chuyển.

Nguyên lý hoạt động

So với các dòng thang máy truyền thống, nguyên lý hoạt động của thang máy thủy lực tương đối phức tạp. Theo đó, hệ thống máy bơm có chức năng đưa dầu từ bể vào đường ống, thông qua ống dẫn lên các xilanh.

Tiếp đến hệ thống các van mở, chất lỏng sẽ đi từ bể đi theo và trở lại khu vực bể chứa, van đóng cũng là lúc hệ thống cabin thang máy được nâng lên.

Thiết kế thang máy thủy lực

Hiện trên thị trường dòng thang máy thủy lực được thiết kế dựa trên 2 phong cách cổ điển và hiện đại. Đối với những mẫu thang máy thủy lực cổ điển thường có thiết kế đơn giản, thích hợp cho những kiến trúc ngôi nhà sở hữu phong cách cổ điển.

Với mẫu thang máy thiết kế hiện đại mang đến vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch cho không gian ngôi nhà. Tùy theo kiến trúc cũng như sở thích của người dùng các bạn có thể lựa chọn dòng thang máy thủy lực với những thiết kế phù hợp nhất.

Có nên sử dụng thang máy thủy lực cho gia đình?

Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng thang máy khác nhau có thể kể đến như: thang máy trục vít, thang máy chân không, thang máy cáp kéo có đối trọng, thang máy thủy lực,….Mỗi thiết bị sẽ có những ưu – nhược điểm riêng. Tuy nhiên, không ít khách hàng vẫn băn khoăn liệu có nên lắp đặt thang máy thủy lực trong nhà?

Theo đánh giá từ các chuyên gia, hiện nay thang máy thủy lực khá phổ biến và được nhiều khách hàng lắp đặt trong gia đình vì nó có sức chứa từ 3 đến 5 người.

Điểm nổi bật của dòng thang máy thủy lực đó là việc lắp đặt không cần xây dựng phòng máy. Nhờ thế, giúp cho bạn tiết kiệm được không gian diện tích, phù hợp cho những gia đình có diện tích hạn chế.

Đồng thời, dòng thang máy thủy lực đáp ứng số lượng tầng phục vụ nhất định, hoạt động êm ái, đảm bảo được độ an toàn tuyệt đối cho người dùng tốt. Tuy nhiên, chi phí lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng đối với thang máy thủy lực tương đối cao.

Do vậy, xét về vấn đề có nên sử dụng thang máy thủy lực trong gia đình hay không sẽ phụ thuộc vào từng điều kiện hoàn cảnh về nhu cầu tài chính của mỗi gia đình.

Thang máy thủy lực gia đình

Người dùng khác cũng đang quan tâm: Có nên sử dụng thang máy gia đình không hố pit?

Ưu điểm và nhược điểm của thang máy thủy lực

Là dòng thang máy ra đời muộn nên thang máy thủy lực kế thừa những tinh hoa của các thế hệ thang máy đời trước. Theo đó, thiết bị này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Lắp đặt thang máy thủy lực giúp tiết kiệm được diện tích không gian ngôi nhà, đặc biệt là khu vực tầng trên cùng. Đồng thời, dòng thang máy này không cần xây dựng phòng máy, giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian.
  • Hoạt động của thang máy thủy lực êm ái dựa trên cơ chế vận hành của piston và xilanh, có tiếng ồn thấp không gây ảnh hưởng đến người dùng.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật đáng kể trên, thang máy thủy lực vẫn còn tồn tại một số hạn chế như:

  • Dòng thang máy thủy lực khó có thể ứng dụng thông dụng tại các khu công trình nhà cải tạo, công trình có diện tích hẹp sâu. Bởi lẽ, yêu cầu đối với việc lắp đặt dòng thang máy này cần có hố pit sâu, và số tầng cao đồng nghĩa với việc xây dựng hố pit lớn.
  • Cùng với đó, chi phí xây dựng, lắp đặt và sửa chữa đối với dòng thang máy thủy lực này rất lớn, lớn hơn so với các dòng thang máy khác trên thị trường rất nhiều.
  • Ngoài ra, trong quá trình sử dụng phần dầu trong máy bơm dễ có nguy cơ bị rò rỉ ra ngoài chân máy. Tình trạng này nếu không được phát hiện, xử lý kịp thời sẽ gây hỏng hóc các thiết bị máy, đồng thời dầu ngấm sâu vào lòng đất gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến nguồn nước, gây hại lớn đến sức khỏe con người.

Lựa chọn của bạn với thang máy thủy lực

Như vậy, trên đây là những thông tin tổng quan về thang máy thủy lực trong gia đình mà thang máy Thuận Phát muốn cung cấp thêm cho bạn. Mong rằng thông qua bài viết của chúng tôi các bạn đã có cho mình lời giải đáp cho câu hỏi có nên sử dụng thang máy thủy lực hay không. Từ đó lựa chọn được thiết bị thang máy phù hợp nhất.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555