Tuổi thọ thang máy trung bình là bao lâu?

Ngày đăng: 10/09/2018 - 6956 lượt xem

Hiện tại, không có quy định bắt buộc rõ ràng cho tuổi thọ thang máy. Theo tần suất và điều kiện bảo trì, tuổi thọ của thang máy thường là từ 15 đến 20 năm. Nhưng tai nạn thang máy thường xuyên trong những năm gần đây đã làm cho các ban ngành có liên quan đưa vào chương trình nghị sự các tiêu chuẩn an toàn của thang máy.

Thang máy vượt quá tuổi thọ trung bình

Tuổi thọ của thang máy trung bình là 15 năm. Khi việc sử dụng thang máy trong các tòa nhà cao tầng nói chung đạt đến 15 năm, an toàn thang máy đã trở thành một vấn đề mà chúng ta phải chú ý đến. Đồng thời, 15 năm sau, việc thay thế thang máy như thế nào cũng khiến nhiều chủ sở hữu không khỏi lo lắng.

thang-may-phu-hop-voi-gia-dinh

==> Giới thiệu thang máy gia đình được Người Phán Xử lựa chọn

==> Dịch vụ bảo trì thang máy gia đình tại Thuận Phát

Cạnh tranh gay gắt trên thị trường làm cho một số doanh nghiệp nâng công suất bảo trì như một lợi nhuận cuối cùng. Một số đơn vị cũng cố tình hoặc vô ý chấp nhận hành vi này, và những tiêu chuẩn an toàn chung bị bỏ qua chỉ vì những lợi ích trước mắt này. Đối với việc giám sát cũng nảy sinh nhiều thiếu sót. Mặc dù hầu như mọi thang máy đều được cho là hoàn toàn không có vấn đề gì và được đưa vào sử dụng một cách bình thường nhưng những sự cố, trục trặc mà nó có thể bất ngờ gặp phải thì chẳng ai có thể dự đoán trước được.

Hiện nay, thang máy được lắp đặt nhiều hơn trong các hộ gia đình, biệt thự, … Với chi phí hợp lý, việc lắp đặt thang máy gia đình vô cùng dễ dàng và phù hợp với nhiều cấu trúc nhà ở. Việc quan tâm đến tuổi thọ của thang máy gia đình đang rất được quan tâm. Là đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung cấp lắp đặt và bảo trì thang máy gia đình trong nhiều năm, Thuận Phát cho biết tuổi thọ trung bình của thang máy lắp đặt trong gia đình là khoảng 15-20 năm.

Tuổi thọ của thang máy

>> Mời bạn tham khảo thêm các dòng ” Thang máy ” đang được ưa chuộng như:
Thang máy kính, Thang máy gia đình Fuji, Thang máy gia đình Vipal, Thang máy gia đình Merih, Thang máy khung nhôm hợp kim

lien-he-hotline-thang-may-thuan-phat

Một ưu điểm giúp tuổi thọ thang máy gia đình cao hơn là tần suất hoạt động ít hơn, tải trọng phục vụ cũng nhẹ hơn. Tuy nhiên, các hộ gia đình cần tuân thủ nghiêm ngặt việc bảo trì và bảo dưỡng thang máy thường xuyên. Quý vị và các bạn có thể xem thông tin tại đây:

Làm gì để tăng tuổi thọ thang máy

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ thang máy. Trong quá trình thang máy được đưa vào sử dụng, cần chú ý để thiết bị giữ được độ bền và sự an toàn cần thiết.

Vệ sinh khu vực cửa tầng và cửa cabin

Phần cửa tầng và cửa cabin là nơi mà người sử dụng qua lại nhiều, do đó chúng thường gặp tình trạng bụi, rác tích tụ. Khi bụi, rác quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình đóng mở của cửa thang. Vì vậy, cần vệ sinh thường xuyên khu vực này.

thang-may-kinh-gia-dinh-2

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

7 Sai lầm khi lắp đặt thang máy gia đình ai cũng nên biết

Phân khúc thang máy gia đình nào đang được ưa chuộng?

Không để nước tiếp xúc với thang máy

Thang máy vốn là một thiết bị điện tử phức tạp, bởi vậy nếu vô tình để nước xâm nhập vào các bộ phận động cơ, bảng điện thang máy,… rất dễ xảy ra tình trạng cháy chập,… hay đơn giản là tạo thành các lớp rỉ sét ở động cơ khiến thang máy xuống cấp, vận hành mất ổn định,..

Tuyệt đối không để nước tiếp xúc trực tiếp với thang máy, có biện pháp chống thấm ở hố thang hiệu quả để giúp thang máy có độ bền cao hơn

Vật liệu không nên để gần thang máy

Không gian bên trong thang máy gần như đóng kín do đó đây là nơi không giành để vận chuyển những vật liệu dễ cháy nổ trừ những dòng thang chuyên dụng.

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Thang máy gia đình 3 tầng thuân tiện và an toàn cho mọi nhà

Lắp đặt thang máy nhà 5 tầng, những điều gia chủ nên biết

Đánh giá thương hiệu thang máy gia đình trên thị trường

Ý thức sử dụng thang máy

Con người là yếu tố có tác động lớn đến hiệu quả sử dụng và tuổi thọ thang máy. Cần chủ động trang bị những kiến thức để sử dụng thang máy đúng cách cũng như có những kỹ năng cần thiết ứng phó với sự cố thang máy để bảo vệ sự an toàn của chính mình và mọi người.

Ngoài ra còn nhiều yếu tố tác động đến tuổi thọ thang máy phải kể đến công tác bảo dưỡng, bảo trì thiết bị mà chủ sở hữu cần đặc biệt quan tâm. Một đơn vị thang máy uy tín sẽ góp phần không nhỏ đến quá trình sử dụng thiết bị sau này.

Qua bài viết này, Thang máy Thuận Phát hy vọng đã giúp quý bạn hiểu thêm được về tuổi thọ của thang máy nói chung và thang máy gia đình nói riêng.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555