Màn hình quảng cáo trong thang máy là gì? Hoạt động ra sao?
Màn hình quảng cáo trong thang máy ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các tòa nhà, chung cư, văn phòng. Đây là phương tiện truyền thông hiện đại được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm quảng bá thương hiệu của mình đến người tiêu dùng một cách tự nhiên và rộng rãi hơn. Vậy màn hình quảng cáo trong thang máy có ưu nhược điểm ra sao, có bao nhiêu loại, giá cả thế nào? Hãy cùng Thuận Phát tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Màn hình quảng cáo trong thang máy là gì?
Màn hình quảng cáo trong thang máy cũng được coi là một hình thức quảng cáo trực tuyến. Tại đây người ta sử dụng các loại màn hình quảng cáo kỹ thuật số lắp đặt phổ biến trong hoặc ngoài thang máy của các tòa nhà, chung cư, văn phòng, khách sạn… còn đối với thang máy gia đình thì hầu như không sử dụng.
Màn hình quảng cáo này sẽ tiếp cận khách hàng và truyền tải thông tin của thương hiệu một cách tự nhiên nhất trong lúc người dùng chờ gọi thang máy xuống, hoặc trong lúc di chuyển thang máy giữa các tầng.
Ưu và nhược điểm của màn hình quảng cáo trong thang máy
Tuy màn hình quảng cáo trong thang máy được sử dụng rất phổ biến với nhiều ưu điểm khác nhau, nhưng cũng có những nhược điểm cần lưu tâm để có sự lựa chọn hợp lý.
Ưu điểm
- Là hình thức quảng cáo hiện đại, linh hoạt, sắc nét, đa dạng.
- Chủ động tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng, Ví dụ, nếu tòa nhà đó là trường học thì quảng cáo dụng cụ, đồ dùng học tập, thời trang học sinh, sinh viên… rất hợp lý.
- Hình ảnh, màu sắc ấn tượng, bắt mắt, dễ ghi nhớ.
Nhược điểm
- Gây mất tập trung và khó chịu cho người xem, bởi không phải ai cũng thích việc có một màn hình lòe loẹt trong khung thang máy.
- Hạn chế về nội dung: Quảng cáo trong thang máy cần nhanh gọn súc tích, nhất là có một số màn hình sẽ không có âm thanh, nên về mặt nội dung chắc chắn sẽ không thể nhiều và đầy đủ được.
- Hiệu quả hay không phụ thuộc khá nhiều vào địa điểm. Nếu khảo sát điểm đặt không chuẩn sẽ gây lãng phí tiền của đầu tư vào quảng cáo.
Các loại màn hình quảng cáo phổ biến trong thang máy
Bạn đã từng nhìn thấy bao nhiêu loại màn hình quảng cáo trong thang máy rồi? Thuận Phát sẽ chỉ ra các loại màn hình quảng cáo phổ biến sau:
Màn hình quảng cáo LCD
Màn hình quảng cáo LCD là loại màn hình quảng cáo trong thang máy sử dụng công nghệ LCD, để trình chiếu các video quảng cáo TVC hoặc slide hình ảnh, chuyên nghiệp và sinh động. Màn hình LCD này thường có kích thước 22 inches và 32 inches, nhưng sử dụng phổ biến hơn cả là kích thước 22 inches. Màn hình quảng cáo LCD sẽ được mở liên tục từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối.
- Ưu điểm: Loại màn hình LCD này hiển thị hình ảnh và video quảng cáo rất sắc nét, có âm thanh kèm theo nên truyền tải thông điệp đến người dùng hiệu quả hơn so với các hình thức quảng cáo khác.
- Nhược điểm: Dễ gây cảm giác khó chịu cho những người không thích xem quảng cáo. Đặc biệt là người bị nhạy cảm về âm thanh trong không gian hẹp.
Màn hình quảng cáo LCD được đặt cả trong và ngoài thang máy. Tuy nhiên sẽ có nhiều bên ưu tiên đặt ở sảnh chờ vì sự sống động mà những video và hình ảnh quảng cáo mang lại.
Màn hình quảng cáo Frame
Màn hình quảng cáo Frame là loại màn hình quảng cáo kỹ thuật số, dùng để trình chiếu hình ảnh quảng cáo ở dạng chuyển động hoặc tĩnh. Hay gọi là các slide hình ảnh. Màn hình Frame có kích thước phổ biến là 19 inches và 22 inches. Kích thước 22 inches được sử dụng nhiều hơn bởi có công nghệ màn hình tinh thể lỏng giúp hiển thị rõ nét hình ảnh quảng cáo. Thời gian trình chiếu 12 giờ/ ngày.
- Ưu điểm: Hình ảnh từ màn hình quảng cáo sắc nét và nổi bật nên rất cuốn hút người xem. Được sử dụng nhiều trong thang máy hơn là bên ngoài vì không có âm thanh, không gây khó chịu và bất tiện cho người sử dụng thang máy.
- Nhược điểm: Cũng vì không có âm thanh kèm theo nên kém sống động hơn các video quảng cáo TVC được phát kèm âm thanh. Thông tin quảng cáo truyền tải đến đối tượng mục tiêu sẽ kém hiệu quả hơn.
Giá của màn hình quảng cáo trong thang máy
Màn hình quảng cáo trong thang máy có đa dạng mức giá. Dao động từ 6.500.000đ đến hơn 24.000.000đ tùy vào nhu cầu của người sử dụng. Nếu bạn không chú trọng hình ảnh, chỉ cần cung cấp thông tin đến khách hàng thì không cần mua màn hình quảng cáo quá xịn, giá quá mắc để làm gì cả. Còn nếu bạn cần khách hàng vừa bước vào thang máy hay sảnh chờ đã phải ngỡ ngàng và cuốn hút bởi quảng cáo của doanh nghiệp thì nên đầu tư một chiếc màn hình chất lượng một chút.
Lưu ý khi lắp đặt màn hình quảng cáo trong thang máy
Khi lắp đặt màn hình quảng cáo trong thang máy bạn cần lưu ý một số điều sau:
- Cần lựa chọn loại màn hình phù hợp với nhu cầu sử dụng.
- Kích thước thang máy là yếu tố quan trọng. Nếu không đo đạc cẩn thận sẽ tạo cảm giác vướng víu, khó chịu cho người dùng, hoặc quá nhỏ không đủ để gây sự chú ý.
- Tìm hiểu vị trí lắp đặt hợp lý và kỹ càng để mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất, và cũng không quá làm phiền người khác.
- Nội dung quảng cáo sẽ quyết định được bạn nên chọn màn hình LCD hay Frame. Nếu bạn chú trọng trải nghiệm cả về âm thanh và hình ảnh thì nên chọn màn hình LCD. Còn nếu bạn chỉ cần nổi bật về mặt hình ảnh thì màn hình quảng cáo Frame là sự lựa chọn hợp lý.
- Cần lưu ý đến sự an toàn và chất lượng của thiết bị. Đừng nên ham rẻ kẻo dùng phải hàng kém chất lượng sẽ xảy ra các sự cố cháy, chập gây nguy hiểm.
- Chọn đơn vị lắp đặt uy tín.
Kết luận
Vậy là Thuận Phát đã giúp bạn tìm hiểu tường tận về màn hình quảng cáo trong thang máy. Khi trang bị đầy đủ kiến thức bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn và phù hợp với nhu cầu của mình. Xem thêm các tin tức bổ ích khác tại đây.