Bạn cần hỗ trợ?

Chia sẻ kinh nghiệm lắp đặt thang máy cho nhà 4 tầng

Ngày đăng: 02/07/2024 - 129 lượt xem

Lắp đặt thang máy đang là xu hướng ngày càng tăng tại các gia đình Việt. Không chỉ trong các biệt thự, nhà phố, mà trong thiết kế tổng thể của các ngôi nhà nhiều tầng xây mới hay nhà cải tạo cũng đã có chỗ cho thang máy.

Đặc biệt, đối với những ngôi nhà 4 tầng, hay 5 tầng. Thang máy không chỉ là một tiện ích sang trọng mà còn là một nhu cầu thiết yếu, đặc biệt hỗ trợ rất nhiều cho người cao tuổi và gia đình có trẻ nhỏ.

Biết rằng chi phí sở hữu một chiếc cầu thang máy là không hề nhỏ. Bởi vậy, Thuận Phát vẫn luôn khuyến khích người dùng tìm hiểu thật kỹ trước khi lắp đặt. Và bạn có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây, trước khi lắp đặt thang máy cho nhà 4 tầng của mình.

Những điều cần biết khi lắp đặt thang máy cho nhà 4 tầng

Lợi ích khi lắp thang máy cho nhà 4 tầng

Lắp đặt thang máy thực sự mang tới rất nhiều những lợi ích cho người dùng. Thang máy giúp các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người lớn tuổi và trẻ nhỏ di chuyển an toàn và nhanh chóng hơn. Thay vì di chuyển bằng thăng bộ mất nhiều thời gian và cũng nguy hiểm.

Một cái nữa đó là khi việc lắp đặt thang máy là chủ động và nằm trong bản thiết kế của ngôi nhà, nó sẽ tạo ra một không gian mới mẻ, 1 điểm nhấn đúng nghĩa. Việc sở hữu thang máy tất nhiên cũng tăng thêm giá trị về mặt tài sản cho gia chủ. Và trong trường hợp bạn muốn bán căn nhà đó, thì nó cũng có giá trị hơn.

Thang máy cho nhà 4 tầng

Giá thang máy gia đình 4 tầng bao nhiêu?

Chi phí lắp đặt thang máy cho nhà 4 tầng là yếu tố mà rất nhiều khách hàng quan tâm, liên hệ tới Thuận Phát để được tư vấn hỗ trợ. Trong thực tế, chi phí tổng thể cho một chiếc cầu thang máy gia đình, sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố cộng hưởng lại như là:

Bạn muốn dùng thang máy loại nào? Kích thước bao nhiêu? Cabin thang máy như nào? Công suất, tải trọng của thang máy…rất nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, Thuận Phát sẽ tóm lược trong một số yếu tố chính sau:

Phân khúc thang máy gia đình bạn sẽ sử dụng cho nhà 4 tầng của mình

Thang máy gia đình trên thị trường hiện nay có thang máy liên doanh và thang máy nhập khẩu, có tính năng và giá thành khác nhau.

Thang máy liên doanh thì được sản xuất và lắp đặt trong nước nên chi phí sẽ rẻ hơn, nhưng bù lại tính năng và khả năng vận hành của nó sẽ không được đánh giá cao. Nếu bạn sử dụng phân khúc này thì mức giá sẽ vào khoảng quanh 280,000,000 vnđ.

Nếu bạn yêu cầu cao hơn về trải nghiệm, bạn cần một chiếc thang máy hoạt động êm ái, tính thẩm mỹ cao, chất lượng tốt và đầy đủ các tính năng đảm bảo vận hành an toàn.

Vậy thang máy nhập khẩu sẽ là lựa chọn phù hợp. Để lắp đặt và sở hữu sản phẩm ở phân khúc này bạn sẽ cần mức chi phí ở khoảng đâu đó từ 450,000,000 vnđ – 1,000,000,000 vnđ. Chi phí này sẽ tương ứng với thang máy nhập khẩu linh kiện và thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.

Tại Việt Nam hiện nay, phần lớn các gia đình đều lựa chọn thang máy nhập khẩu linh kiện. Bởi nó đáp ứng toàn bộ những yêu cầu của người dùng từ công năng đến giá thành.

Kích thước, tải trọng và công nghệ

Cùng là một mẫu thang máy thế nhưng khi kích thước và tải trọng thay đổi, thì giá thang máy cũng theo đó mà thay đổi.

Với thang máy cho nhà 4 tầng, kích thước phổ biến được lựa chọn nhiều sẽ là 1200mm x 1000mm hoặc 1200mm x 900mm. Tải trọng của nó sẽ từ 350kg đến 450kg, tương đương với từ 5 – 7 người trưởng thành di chuyển trong 1 lượt.

Thang máy sẽ sử dụng công nghệ “ Cáp kéo đối trọng ”. Công nghệ này được yêu thích vì nó hoạt động với cơ chế đơn giản, rất êm ái nếu không muốn nói là gần như không gây ra tiếng ồn. Và tốc độ di chuyển của nó có thể đạt tới 60m / phút.

>> Lưu ý: Kích thước, tải trọng thang máy sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Nếu gia đình bạn có nhu cầu di chuyển nhiều hơn thì có thể lựa chọn kích thước lớn hơn, tải trọng lớn hơn. Trên đây Thuận Phát chỉ đưa ra cái kích thước và tải trọng phổ biến.

Mẫu thang máy gia đình bạn lựa chọn

Sau các yếu tố trên, mẫu thang máy sẽ là điều bạn cần quan tâm. Như bạn cũng biết thang máy có nhiều mẫu và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau.

Có thể bạn lựa chọn mẫu thang 1 cửa hiện đại hoặc 2 cửa truyền thống. Cabin bằng thép hoặc có thể là cabin kính cường lực (cabin thang máy kính).

Trong các công trình biệt thự, nhà phố, nhà tầng và nhà cải tạo hiện nay phần lớn lựa chọn lắp đặt thang máy kính là chủ yếu. Bởi vì nó mang tới 1 không gian mới mẻ, sang trọng và hiện đại.

Về mẫu thang máy, bạn có thể liên hệ với chúng tôi 0939612555 để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết hơn về mẫu và các dạng cửa, cabin…

Tóm tắt lại thì chi phí lắp đặt thang máy cho nhà 4 tầng sẽ xoay quanh 3 yếu tố chính ở trên. Ngoài ra, để lắp đặt và sử dụng được tối ưu nhất. Người dùng cũng nên xem xét tới các yếu tố khác nữa trước khi lắp đặt.

Giá thang máy gia đình 4 tầng

Các yếu tố cần xem xét trước khi lắp đặt

Tiếp tục trên hành trình lắp đặt và sử dụng thang máy gia đình, bạn sẽ cần để ý tới những yếu tố khác liên quan nhiều đến giai đoạn thi công. Đội ngũ kỹ thuật của các đơn vị lắp đặt thang máy sẽ phải khảo sát kết cầu ngôi nhà, trước khi lắp đặt để xem có đạt yêu cầu hay không. Thường thì các nhà xây mới sẽ không có vấn đề gì.

Nhưng với những nhà cải tạo thì sẽ phải xem xét kỹ lưỡng hơn về vị trí lắp đặt và giải pháp hố pit thang máy. Tại vì cấu trúc của nhà cải tạo sẽ không còn được chắc chắn như nhà xây mới.

Hơn nữa, thiết kế của các nhà cải tạo thường có vị trí nhà vệ sinh ở bên cạnh hoặc đối diện cầu thang bộ. Nên sẽ phải tính toán tới giải pháp hố pit làm sao đảm bảo an toàn khi sử dụng, thuận tiện khi bảo trì mà vẫn tối ưu về chi phí cho người dùng.

Hầu như 99% các nhà cải tạo hiện nay đều lắp đặt thang máy với hố pit nông ( sâu từ 20 – 40cm ), không ảnh hưởng đến bể phốt bên dưới, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về giải pháp này tại đường dẫn:

>> Giải pháp thang máy hố pít nông cho ngôi nhà hiện đại

Tổng kết

Nội dung trên đây, Thuận Phát đã chia sẻ tới bạn những yếu tố cần xét xét kỹ lưỡng, trước khi lắp đặt thang máy cho nhà 4 tầng. Hy vọng những thông tin này sẽ hưu ích và giúp bạn lắp đặt và sử dụng thang máy đạt hiệu quả tốt nhất.

Hãy liên hệ với Thang Máy Thuận Phát 0939612555 nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ về thang máy.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555