Bạn cần hỗ trợ?

Xu hướng lắp đặt thang máy gia đình không phòng máy

Ngày đăng: 15/01/2019 - 11198 lượt xem

Thang máy một phần không thể thiếu trong các gia đình Việt hiện nay, nó cải thiện và nâng tầm cuộc sống. Thiết bị này giúp cho việc di chuyển của các thành viên trong gia đình trở nên dễ dàng, an toàn hơn.

Thế nhưng thang máy thì có nhiều phân khúc và sản phẩm khác nhau. Vậy làm sao để lựa được sản phẩm thang máy gia đình phù hợp, tối ưu hóa được chi phí, diện tích mà vẫn đảm bảo được công năng của thang máy.

Nếu bạn cũng đang có những băn khoăn tương tự như thế, vậy xin đừng lo lắng. Thuận Phát Edtech JSC sẽ cùng bạn tìm hiểu về xu hướng lắp đặt thang máy gia đình không phòng máy đang được ưa chuộng hiện nay. Và lý do tại sao nó được các gia đình Việt ưa chuộng đến thế?

Tổng quan về thang máy không phòng máy

Thang máy không phòng máy (hay còn gọi là thang máy không buồng máy) là loại thang máy có thiết kế độc đáo. Toàn bộ máy móc của hệ thống bao gồm động cơ kéo, tủ điều khiển, hệ thống bánh răng và các phụ kiện khác, trong lòng hố thang hoặc ở phía trước cửa tầng trên cùng. Thay vì bố trí ở phòng máy riêng biệt trên nóc tòa nhà như thang máy truyền thống.

Thang máy không phòng máy sử dụng hệ thống cáp kéo để di chuyển cabin thang máy. Khi người sử dụng nhấn nút gọi thang, hệ thống điều khiển sẽ truyền tín hiệu đến máy kéo. Máy kéo sẽ quay, dẫn động cáp tải, từ đó di chuyển cabin thang máy lên hoặc xuống tầng mong muốn. Thang máy không phòng máy đang rất được ưa chuộng, bởi nó tiết kiệm rất nhiều không gian, công nhệ hiện đại mang tới những trải nghiêm tuyệt vời cho người dùng.
Xu hướng lắp đặt thang máy gia đình không phòng máy

Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin

Ưu nhược điểm của thang máy không phòng máy

Tìm hiểu cấu tạo thang máy hiện đại

Cấu tạo cơ bản của thang máy không phòng máy

  • Giếng thang: Nơi chứa cabin thang máy và các thành phần khác như ray dẫn hướng, cáp tải, đối trọng.
  • Cabin thang máy: Chỗ để người và hàng hóa di chuyển lên xuống giữa các tầng.
  • Cửa thang: Giúp đóng mở cabin thang máy, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Máy kéo: Cung cấp lực kéo để di chuyển cabin thang máy.
  • Hệ thống điều khiển: Điều khiển hoạt động của thang máy, bao gồm việc mở/đóng cửa, di chuyển cabin, xử lý tín hiệu gọi thang, đảm bảo an toàn.
  • Tủ điện: Chứa các thiết bị điện và hệ thống điều khiển thang máy.

Đặc điểm của thang máy gia đình không phòng máy

Thuận Phát JSC Edtech vẫn luôn khuyến khích người dùng, tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Bởi vì,  tổng chi phí cho việc lắp đặt thang máy gia đình không hề nhỏ. Một phần vì mọi người chưa có nhiều thông tin về thang máy, nên cũng chưa phân biệt được sự khác biệt giữa không phòng máy và có phòng máy.

Dưới đây là những đặc điểm nổi bật của thang máy không phòng máy, Thuận Phát tóm tắt để người dùng tham khảo.

– Tiết kiệm diện tích: Do không cần xây dựng phòng máy riêng, thang máy không phòng máy giúp tiết kiệm tối đa diện tích xây dựng, đặc biệt phù hợp cho các tòa nhà có diện tích hẹp hoặc bị giới hạn chiều cao.

– Tiết kiệm điện năng: Thang máy không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, có hiệu suất hoạt động cao, giúp tiết kiệm điện năng lên đến 25% so với thang máy có phòng máy.

thang-may-gia-dinh-khong-phong-may

– Vận hành êm ái: Nhờ sử dụng động cơ không hộp số, công nghệ cáp kéo đối trọng. Từ đó giảm thiểu các chi tiết truyền động, giúp cho thang máy không phòng máy vận hành một cách êm ái và giảm tiếng ồn đáng kể, mang lại trải nghiệm di chuyển thoải mái cho người sử dụng.

– Thẩm mỹ cao: Việc loại bỏ phòng máy giúp tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể kiến trúc của tòa nhà.

– An toàn và tin cậy: Thang máy không phòng máy được trang bị các hệ thống an toàn hiện đại, đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong suốt quá trình vận hành.

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Thang máy không hố pit, xu hướng thang máy gia đình 2023

Xu hướng sử dụng thang máy kính trong các gia đình

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Tìm hiểu chi tiết về cabin thang máy gia đình

Ưu nhược điểm của thang máy gia đình sử dụng lồng kính

Vì sao thang máy nhập khẩu được gia đình Việt yêu thích?

Nhược điểm của thang máy không phòng máy

Tuy sở hữu những ưu điểm vượt trội, nhưng thang máy không phòng máy vẫn có một số yếu tố được cho là nhược điểm.

Đầu tiên, giá thành của sản phẩm này so với thang máy không phòng máy có giá thành cao hơn do sử dụng công nghệ tiên tiến và các vật liệu cao cấp.

Hơn nữa, việc lắp đặt và bảo trì thang máy không phòng máy đòi hỏi kỹ thuật cao và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Những lưu ý khi lựa chọn và lắp đặt thang máy không phòng máy

Trên thị trường đang có nhiều đơn vị cung cấp, lắp đặt thang máy. Khi bạn có nhu cầu muốn lắp đặt thang máy. Hãy tham khảo và lựa chọn nhà cung cấp uy tín, có kinh nghiệm thi công lắp đặt thang máy không phòng máy.

Bạn nên lựa chọn loại thang máy có tải trọng và kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Thay vì lớn quá hoặc nhỏ quá lại không khai thác hết được công năng, hiệu suất của thang máy.

Với thang máy không phòng máy thì bạn cũng nên sử dụng hố pit nông, để tối ưu được diện tích, chi phí và tăng tính thẩm mỹ.

Qua đây có thể thấy xu hướng sử dụng thang máy không phòng máy đang ngày càng tăng cao. Bạn hãy xem xét và lựa chọn cho riêng gia đình mình, một mẫu thang máy phù hợp nhé! Nếu có những thắc mắc, cần từ vấn, giải đáp. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE 0939612555 ngay hôm nay.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555