Cách lắp đặt thang máy gia đình tiết kiệm diện tích?

Ngày đăng: 01/12/2020 - 2440 lượt xem

Thang máy gia đình hiện nay đang là sự lựa chọn vô cùng tiện lợi cho cuộc sống của người dùng, việc sử dụng thang máy hiệu quả và chuẩn xác sẽ đem lại giá trị sử dụng cao theo đúng mong muốn.

Thế nhưng sử dụng thang máy như nào mới hiệu quả? Cách lắp đặt thang máy tiết kiệm diện tích và phù hợp với không gian ngôi nhà? Thuận Phát sẽ cùng bạn đi tìm đáp án trong một số dàn ý dưới đây.

Chọn và lắp đặt thang máy như nào để tiết kiệm diện tích?

Theo Thuận Phát, để đạt được điều đó người dùng cần khảo sát, xem xét kỹ lưỡng các yếu tố như: Không gian tổng thể ngôi nhà, vị trí lắp đặt và kích thước thang máy.

Thang máy phù hợp với không gian tổng thể

Ở phương diện đầu tiên này Thuận Phát nghĩ rằng, thay vì tiết kiệm diện tích lắp đặt thang máy hãy lựa chọn và lắp đặt thang máy phù hợp với không gian tổng thể của ngôi nhà. Vì một chiếc cầu thang máy mà có kích thước cân đối, phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà thì nó sẽ hài hòa.

Chưa kể đến về hình thức, có thể nó theo phong cách của chủ nhà hoặc hiện đại, hoặc thang kính chả hạn…kiểu nào cũng được nó phù hợp với không gian ngôi nhà là sẽ hợp lý. Tuy nhiên, trường hợp này sẽ thích hợp với những ngôi nhà đã có bản thiết kế sẵn, hoặc xây mới. Thế còn với những nhà cải tạo thì bạn sẽ phải chú ý tới các yếu tố khác.

Lựa chọn thang máy gia đình phù hợp

Thang máy phù hợp với ngôi nhà sẽ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và sự hài lòng cho gia chủ

Vị trí lắp đặt thang máy

Những ngôi nhà cao tầng, cụ thể là từ 3, 4 hay 5 tầng trở lên thường, hay các ngôi nhà cải tạo sẽ không có quá nhiều không gian rộng rãi. Vị trí lắp đặt theo đó cũng bị hạn chế đi nhiều. Qua nhiều công trình đã triển khai, Thuận Phát thấy rằng ở các vị trí như bên cạnh cầu thang bộ hoặc đối diện sẽ phù hợp để lắp đặt thang máy.

Tất nhiên, sẽ có nhiều gia đình có kiến trúc hoặc sở thích khác thì hoàn toàn có thể lắp đặt ở vị trí khác. Nhưng vẫn phải đảm bảo đủ diện tích lắp đặt và thuận tiện cho việc di chuyển. Một vị trí lắp đặt vừa thuận tiện cho việc sử dụng thang máy, vừa hài hòa với không gian sẽ là tuyệt vời nhất.

Lựa chọn thang máy gia đình phù hợp với nhu cầu và không gian

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết nhất

lien-he-hotline-thang-may-thuan-phat

Kích thước, tải trọng của thang máy

Cùng là một mẫu thang máy thế nhưng khi kích thước và tải trọng thay đổi, thì diện tích lắp đặt thang máy sẽ thay đổi. Theo kinh nghiệm từ các dự án đã triển khai, chúng tôi thấy rằng kích thước thang máy 1200mm x 1000mm hoặc 1200mm x 900mm được sử dụng nhiều trong các ngôi nhà cải tạo.

Bởi vì, thường những ngôi nhà này không có diện tích quá lớn mà vị trí lắp đặt thang máy cũng chưa có sẵn. Nên khi lắp thang máy thì kích thước như trên sẽ phù hợp và đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển của mọi người.

Tương đương với kích thước đó, tải trọng của thang máy sẽ từ 350kg đến 450kg, tương đương với từ 5 – 7 người trưởng thành di chuyển trong 1 lượt.

Lưu ý: Người dùng khi lắp đặt thang máy nên sử dụng công nghệ “ Cáp kéo đối trọng ”. Công nghệ này được yêu thích vì nó hoạt động với cơ chế đơn giản, rất êm ái nếu không muốn nói là gần như không gây ra tiếng ồn. Và tốc độ di chuyển của nó có thể đạt tới 60m / phút.

Lựa chọn thang máy gia đình

Sử dụng thang máy như nào mới hiệu quả?

Sau khi xem xét và đã lắp đặt thang máy thành công, tối ưu hóa về diện tích, phù hợp với không gian. Người dùng cũng nên chú ý sử dụng thang máy làm sao cho đạt hiểu quả tốt nhất.

  • Sử dụng thang máy đúng mục đích, phù hợp với nhu cầu di chuyển, không nên lạm dụng thang máy quá nhiều. Tần suất sử dụng thang máy cao sẽ làm tăng điện năng tiêu thụ.
  • Không để thang máy chờ quá lâu, bởi vì thang máy khi không di chuyển thường sẽ đi vào trạng thái ngủ. Lúc này một số các chức năng sẽ tạm nghỉ để giảm thiểu điện năng và tăng độ bền.
  • Lựa chọn hệ thống chiếu sáng bên trong thang máy phù hợp, nên lựa chọn hệ thống đèn LED để giảm thiểu nguồn điện năng tiêu thụ.
  • Nên sử dụng và lắp đặt thang máy với tải trọng, kích thước phù hợp với nhu cầu, tránh dư thừa nhiều quá. Vì kích thước tăng, đồng nghĩa tải trọng cũng tăng dẫn đến tốn điện năng mà không sử dụng hết hiệu suất của thang máy.

Tổng kết

Việc lựa chọn lắp đặt thang máy gia đình sẽ có những hạn chế nhất định về mặt diện tích, vì vậy từ việc xác định vị trí lắp đặt, kích thước thang máy. Rồi tới cả việc sử dụng làm sao cho an toàn và hiệu quả cũng rất quan trọng.

Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đã có lời giải cho câu hỏi “ Làm sao để tiết kiệm diện tích khi lắp đặt thang máy ”. Hãy liên hệ với chúng tôi, Thang Máy Thuận Phát 0939612555 để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết các thông tin về sản phẩm.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555