Bạn cần hỗ trợ?

Diện tích tối thiểu để lắp đặt thang máy – Bạn đã biết chưa?

Ngày đăng: 15/07/2024 - 131 lượt xem

Diện tích tối thiểu để lắp đặt thang máy là bao nhiêu? – Đây là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi chuẩn bị lắp đặt thang máy. Không chỉ riêng thủ đô Hà Nội – “đất chật người đông”, mà khắp mọi nơi, không gian sống đang ngày càng bị thu hẹp. Hiểu được vấn đề này, các nhà sản xuất thang máy đã cho ra đời những mẫu thang máy tối ưu về diện tích. Bạn có biết rằng chỉ cần khoảng 1,5m² là bạn đã có thể lắp đặt một chiếc thang máy trong nhà rồi không? Để biết thêm chi tiết, hãy đón đọc bài viết dưới đây của Thuận Phát để xóa tan những lo lắng về việc thang máy chiếm quá nhiều diện tích trong nhà, bạn nhé!

Diện tích tối thiểu để lắp đặt thang máy là bao nhiêu?

Thang máy gia đình thường có tải trọng từ 200kg đến 450kg, rất phù hợp cho không gian nhà ở. Đối với loại thang liên doanh hoặc thang máy nhập khẩu linh kiện rời, diện tích tối thiểu cần thiết để lắp đặt thang máy khoảng 1100x1400mm hoặc 1200x1200mm. Các loại thang này thường chứa đối trọng, đòi hỏi không gian lắp đặt lớn hơn.

Diện tích tối thiểu lắp đặt thang máy
Thang máy kính được lắp đặt cạnh cầu thang bộ

Trong khi đó, thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, không có đối trọng, giúp bạn bạn tiết kiệm diện tích đáng kể. Diện tích tối thiểu để lắp đặt thang máy này chỉ từ 1100x900mm. Sự khác biệt này mang đến cho bạn nhiều lựa chọn linh hoạt, phù hợp với từng loại không gian khác nhau trong nhà.

Quy định chung về diện tích lắp đặt thang máy

Khi lắp đặt thang máy, việc tuân thủ các quy định về diện tích là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Dưới đây là một số quy định chung mà bạn cần lưu ý:

  • Kích thước hố thang: Hố thang máy cần phải đủ rộng và sâu để chứa toàn bộ thiết bị và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Kích thước này sẽ khác nhau tùy vào loại thang máy và tải trọng của nó. Ví dụ: Kích thước hố thang máy 350kg dành cho 5 người theo tiêu chuẩn có kích thước hố pit là 1500x1500mm. 
Lựa chọn hố pit sao cho tiết kiệm diện tích
Kỹ sư của Thuận Phát đang thi công hố pit
  • Chiều cao phòng máy: Nếu sử dụng thang máy có phòng máy, chiều cao phòng máy cần đủ để lắp đặt và bảo trì các thiết bị như động cơ, hệ thống điều khiển. Bên cạnh đó, nhiều gia đình có xu hướng lắp đặt thang máy không phòng máy để tiết kiệm diện tích lắp đặt. 
  • Chiều cao tầng dưới cùng: Chiều cao tầng dưới cùng của hố thang phải đảm bảo đủ không gian để thang máy hoạt động an toàn, thường từ 1200mm – 1500mm.

Yếu tố ảnh hưởng đến diện tích lắp đặt thang máy

Diện tích tối thiểu để lắp đặt thang máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là những yếu tố chính mà bạn cần xem xét:

  • Loại thang máy: Có nhiều loại thang máy như thang máy gia đình, thang máy tải khách,… Mỗi loại đều có yêu cầu về diện tích khác nhau.
  • Số tầng và chiều cao của tòa nhà: Tòa nhà càng cao, số tầng càng nhiều thì yêu cầu về diện tích hố thang và phòng máy cũng sẽ tăng theo.
  • Tải trọng thang máy: Tải trọng càng lớn, diện tích hố thang máy cần thiết cũng càng lớn. Thang máy tải trọng 300kg sẽ khác với thang máy tải trọng 500kg hoặc 1000kg.
  • Loại cửa thang: Thang máy có cửa mở tự động hai cánh sẽ yêu cầu diện tích khác với thang máy có cửa mở bằng tay.

Bật mí thêm vài tips “xịn sò” để tối ưu diện tích khi lắp đặt thang máy trong nhà

  • Lựa chọn thang máy nhỏ gọn: Chọn loại thang máy có kích thước phù hợp với diện tích nhà bạn. Các dòng thang máy mini hoặc thang máy không phòng máy là lựa chọn lý tưởng cho những ngôi nhà có diện tích hạn chế.
  • Tận dụng không gian cầu thang bộ: Nếu thiết kế nhà bạn có cầu thang bộ, hãy xem xét việc tích hợp thang máy vào khoảng trống giữa các tầng của cầu thang bộ. Điều này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn tạo nên một thiết kế đồng bộ và thẩm mỹ.
  • Thiết kế thang máy ở vị trí trung tâm: Lắp đặt thang máy ở vị trí trung tâm của ngôi nhà giúp tối ưu hóa không gian di chuyển và thuận tiện cho việc sử dụng từ mọi hướng.
Thiết kế thang máy ở trung tâm ngôi nhà giúp tiết kiệm diện tích không gian
Thiết kế thang máy ở trung tâm ngôi nhà giúp tiết kiệm diện tích không gian

Lời kết

Diện tích tối thiểu để lắp đặt thang máy không chỉ phụ thuộc vào loại thang máy mà bạn chọn mà còn phụ thuộc vào cấu trúc của ngôi nhà. Đừng để lo lắng về diện tích trở thành rào cản giữa bạn và sự tiện nghi hiện đại. Hãy đến Thuận Phát để được tư vấn và tìm ra giải pháp tối ưu nhất, giúp bạn vừa tiết kiệm không gian vừa đảm bảo an toàn và tiện lợi. Chắc chắn rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn sẽ có một chiếc thang máy hoàn hảo cho ngôi nhà của mình.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555