Thang máy không phòng máy – Những ưu và nhược điểm của thiết bị

Ngày đăng: 27/09/2018 - 8907 lượt xem

Thang máy không phòng máy là thành quả của quá trình nghiên cứu để đưa ra giải pháp lắp đặt thang máy trong những công trình nhà ở gia đình có chiều cao hạn chế. Đặc điểm nội bật của thang máy lọa này là sở hữu động cơ không hộp số dùng nam châm vĩnh cửu đồng thời yêu cầu kích thước hố thang nhỏ, tiết kiệm diện tích.

Ngay từ tên gọi cũng dễ để ta thấy được rằng sẽ không cần phải xây dựng phòng máy cho thang máy, đồng thời tủ điện của thiết bị sẽ được bố trí tại cửa tầng trên cùng từ đó tối ưu diện tích sử dụng của công trình.

Ưu điểm của thang máy không phòng máy

Tham khảo thêm những thông tin hữu ích khác

Tìm hiểu Thuật ngữ hố Pit và OH, những ứng dụng thực tiễn
Thang máy kính cường lực sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà hiện đại
Thang máy gia đình và sự tiện ích trong cuộc sống hàng ngày
Vì sao thang máy nhập khẩu được gia đình Việt yêu thích?
Thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh khác nhau như thế nào?
Thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh khác nhau như thế nào?

Trước khi lựa chọn thang máy không phòng máy làm phương tiện di chuyển bên trong công trình, chủ đầu tư cần xem xét những ưu nhược điểm, những thuận lợi và khó khăn của thang máy loại này để có được quyết định mua sắm thích hợp với thực tế công trình. Một số ưu nhược điểm của thang máy không phòng máy mà người tiêu dùng cần biết như sau.

Ưu điểm của thang máy không phòng máy

– Việc tiến hành xây dựng hố thang máy: Do đặc điểm vốn có là tiết kiệm không gian vì không cần thi công phòng máy, đồng thời hố pit thang máy chỉ cần âm xuống so với cốt nền khoảng 800mm là có thể lắp đặt khiến thang máy không phòng máy trở thành sự lựa chọn tối ưu cho những công trình nhà ở 5 – 7 tầng hoặc có chiều cao hạn chế.

– Khả năng tiêu thụ điện: Vì sở hữu động cơ không hộp số nên khả năng tiêu thụ điện của thang máy loại này có thể tiết kiệm 40% so với thang máy có phòng máy cùng loại.

– Máy kéo là loại không hộp số, hoạt động nhờ vào sự trợ giúp của hệ thống nam châm vĩnh cửu, do đó, trong quá trình thang máy vận hành, nó cần phải được cung cấp dầu máy để có thể hoạt động bình thường, góp phần khiến thiết bị trở nên thân thiện hơn.

– Khả năng gây ồn: Cũng xuất phát từ việc sở hữu động cơ không hộp số, hệ thống giảm tốc không phải là bánh răng khiến cho thang máy vận hành vô cùng êm ái, phải thực sự chú ý ta mới có thể nghe thấy tiếng kêu từ động cơ khi thang máy hoạt động.

– Tuổi thọ cao do motor động cơ quay với tốc độ thấp.

Thang máy kính gia đình mới nhất 2023

Xem thêm:

=> Khi nào cần thay cáp tải thang máy?

=> Tuổi thọ thang máy trung bình là bao nhiêu năm?

Nhược điểm của thang máy không phòng máy

– Nhược điểm lớn nhất của thang máy không phòng máy chính là mức giá của nó. Thông thường giá của thang máy loại này có thể sẽ cao hơn từ 18 – 25% so với thang máy có phòng máy cùng hãng và cùng một chủng loại.

– Nhiều ưu điểm nhưng chỉ thích hợp lắp đặt trong những công trình cầu thang máy gia đình, tư nhân dưới 10 tầng. Những tòa nhà cao ốc không thể sử dụng loại thang máy này.

– Tuổi thọ trung bình chung của thiết bị không cao bằng thiết bị thang máy sử dụng phòng máy.

thang-may-khong-phong-may-1

– Việc tất cả các trang thiết bị của thang máy đều được chứa trong hố thang khiến cho quá trình cứu hộ, khắc phục sự cố thang trở nên khó khăn hơn.

Mong rằng những thông tin chia sẻ bên trên sẽ giúp ích cho khách hàng khi chọn mua thang máy không phòng máy. Để được rõ hơn về thang máy loại này cũng như các sản phẩm thang máy gia đình khác, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Công ty thang máy Thuận Phát để được tư vấn, hỗ trợ.

Tham khảo thêm những thông tin hữu ích khác

Sự cần thiết của việc lắp đặt thang máy trong gia đình
7 sai lầm thường gặp khi lắp đặt thang máy gia đình
Những lưu ý khi mua thang máy cho nhà cải tạo
Những điều cần biết trước khi lắp đặt thang máy gia đình
Nhà 5 tầng lắp đặt thang máy loại nào thích hợp?
Khám phá những điểm đặc thù chỉ có ở thang máy gia đình

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555