Nên sử dụng loại thang máy gia đình có phòng máy hay không có phòng máy?

Ngày đăng: 19/01/2021 - 2508 lượt xem

Hiện nay trên thị trường có 2 loại thiết bị thang máy gia đình là thang máy có phòng máy và thang máy không có phòng máy. Mỗi thiết bị sẽ có những ưu – nhược điểm riêng. Tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn lắp đặt thang máy gia đình phù hợp nhất. Cùng Thuận Phát tìm hiểu về vấn đề này nhé

Thang máy có phòng máy là gì?

Thang máy có phòng máy hay còn được biết đến với tên gọi thân quen là thang máy có buồng máy. Đây là loại thang máy có thiết kế, xây dựng phòng máy ở trên cùng dùng để đặt máy kéo và hệ thống tủ điện. Loại máy kéo sử dụng trong thang máy có phòng máy có thể có hộp số hoặc không có hộp số.

Thang máy có phòng máy là gì?

Các dòng thang máy HOT nhất hiện nay: Thang máy kính gia đình , Thang máy Fuji Nhật Bản , Thang máy Vipal Italia , Thang máy Merih , Cầu thang máy gia đình

Đặc điểm của thang máy có phòng máy

Chọn lựa thang máy có phòng máy giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Bởi lẽ, so với chi phí lắp đặt thang máy không phòng máy, dòng thang máy có phòng máy rẻ hơn rất nhiều. Cùng với đó, mẫu thang máy này có một không gian phòng máy riêng, rộng rãi hơn nên việc bảo dưỡng, kiểm tra thang máy định kỳ trở nên dễ dàng.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên, dòng thang máy có phòng máy cũng tồn tại một số hạn chế như: cần phải xây dựng phòng máy, do vậy đối với những công trình xây dựng sẵn sẽ khó có thể lắp đặt được thiết bị. Ngoài ra, hộp số thang máy tiêu tốn nhiều điện năng và cần phải tra dầu mỡ định kỳ cho động cơ.

Mời bạn tham khảo thêm về “Thang máy gia đình không hố pít” Có nên sử dụng thang máy gia đình không hố pit?

Thang máy không phòng máy là gì?

Thang máy không phòng máy là loại thang máy có máy kéo được đặt trong giếng thang và tủ điện được bố trí trước cửa tầng trên cùng. Mẫu thang máy này sử dụng động cơ không hộp số, có kích thước nhỏ gọn giúp tiết kiệm được diện tích không gian.

Ưu, nhược điểm của thang máy không phòng máy

Sử dụng thang máy không phòng máy do không cần đến động cơ hộp số giúp tiết kiệm điện năng tốt hơn, cũng không cần phải tiến hành tra dầu mỡ cho động cơ thường xuyên.

Cùng với đó, kiến trúc tổng quan của công trình xây dựng sẽ được đảm bảo tính thẩm mỹ do không cần phải xây dựng phòng máy, tiết kiệm diện tích tối đa. Đồng thời, động cơ thang máy không phòng máy vận hành êm ái, không gây tác hại ô nhiễm môi trường.

Nên sử dụng thang máy có phòng máy hay không có phòng máy

Thế nhưng, sử dụng thang máy không phòng máy đòi hỏi chi phí cao hơn, việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy cũng khó khăn hơn rất nhiều.

Gia đình nên sử dụng loại thang máy có phòng máy hay không có phòng máy?

Việc sử dụng thang máy không có phòng máy hay có phòng máy đều tốt như nhau, chất lượng thiết bị được đảm bảo. Mỗi loại dòng thang máy sẽ có những điểm mạnh nổi bật riêng.

Do đó, trong gia đình nếu có nhu cầu lắp đặt thang máy bạn nên cân nhắc vào nhu cầu sử dụng, nguồn tài chính của gia đình, kiến trúc thiết kế của ngôi nhà,….để lựa chọn dòng thang máy gia đình sao cho phù hợp nhất.

Thang máy không phòng máy và Thang máy có phòng máy

Đối với những gia đình có kiến trúc thiết kế bị giới hạn về độ cao, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh thì nên sử dụng thang máy không có phòng máy. Bởi lẽ, dòng thang máy không có phòng máy này giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích, tiết kiệm được thời gian lắp đặt hệ thống thang máy. Thông thường, việc lắp đặt thang máy không phòng máy chỉ mất 7 ngày.

Còn những gia đình có diện tích rộng rãi, mong muốn việc bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa thang máy diễn ra dễ dàng thì sử dụng thang máy có phòng máy là gợi ý tốt dành cho bạn.

Vậy nên, gia đình sử dụng thang máy có phòng máy hay thang máy không có phòng máy sẽ tùy thuộc phần lớn vào nhu cầu của gia chủ. Bạn nên liên hệ, tìm kiếm đến đơn vị lắp đặt, phân phối, thi công thang máy uy tín, chất lượng, đảm bảo tuân thủ đầy đủ mọi tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn thang máy được cơ quan có thẩm quyền đưa ra.

Mời bạn tìm hiểu thêm: Quy tắc sử dụng thang máy trong gia đình an toàn mà bạn nên biết

Một số câu hỏi liên quan đến thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy

Dưới đây, đội ngũ kỹ thuật viên của thang máy Thuận Phát sẽ giải đáp một số thắc mắc của khách hàng về thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy.

Thang máy có hộp số, thang máy có phòng máy chạy không êm bằng thang máy không phòng máy phải không?

Quá trình vận hành của thang máy chạy có êm hay không sẽ không chỉ phụ thuộc vào động cơ, bên cạnh đó nó còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như công nghệ thang máy, tính đồng bộ của thang máy và tay nghề của kỹ thuật viên lắp đặt.

Thang máy không phòng máy hiện đại hơn?

So với dòng thang máy có phòng máy, thang máy không phòng máy ra đời sau 4 đến 5 năm nên sẽ có nhiều nâng cấp, cải tiến vượt trội. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, dòng thang máy có phòng máy luôn không ngừng được cải tiến, nâng tầm chất lượng, khả năng vận hành của thiết bị nhờ đó cũng tốt hơn.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về thang máy gia đình có phòng máy và thang máy không phòng máy. Hy vọng rằng thông qua bài viết của Thang Máy Thuận Phát các bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi, gia đình nên sử dụng loại thang máy có phòng máy hay không có phòng máy?

Nên sử dụng loại thang máy gia đình có phòng máy hay không có phòng máy?
Liên hệ với Thuận Phát ngay để được tư vấn và sử dụng dịch vụ bảo trì thang máy chuyên nghiệp:

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555