Bạn cần hỗ trợ?

Thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh khác nhau như thế nào?

Ngày đăng: 21/12/2023 - 481 lượt xem

Hiện nay, thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh là 2 dòng sản phẩm chính của thị trường Việt Nam. Việc lựa chọn giữa hai loại thang máy này khiến rất nhiều người tiêu dùng băn khoăn. Đừng lo, bài viết này của Thuận Phát sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về sự khác biệt giữa thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh, từ đó đưa ra quyết định phù hợp nhất cho nhu cầu của mình. Cùng đón đọc nhé!

Thang máy liên doanh là gì?

Thang máy liên doanh là sản phẩm của sự hợp tác giữa doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam trong việc sản xuất và lắp ráp thang máy. Sự kết hợp của công nghệ nước ngoài với khả năng sản xuất trong nước, thang máy gia đình liên doanh có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Các nhà sản xuất thang máy liên doanh thường tận dụng công nghệ và thiết kế từ các đối tác nước ngoài, đồng thời tối ưu hóa quy trình sản xuất để phù hợp với điều kiện và yêu cầu của thị trường trong nước. Từ đó mang lại sự linh hoạt trong việc tùy chỉnh sản phẩm theo yêu cầu cụ thể của khách hàng, từ thiết kế, kích thước đến tính năng.

Thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh
Thang máy liên doanh

lien-he-hotline-thang-may-thuan-phat

Một trong những ưu điểm lớn của thang máy liên doanh là giá thành thường thấp hơn so với thang máy nhập khẩu. Việc sản xuất trong nước giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển và lắp đặt, đồng thời giảm bớt các khoản thuế nhập khẩu và các chi phí liên quan khác. 

Điều này làm cho thang máy liên doanh trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với những khách hàng có ngân sách hạn chế hoặc cần lắp đặt thang máy cho các công trình có quy mô nhỏ và vừa.

Thang máy nhập khẩu được các gia đình ưa chuộng
Ảnh minh họa

Thang máy nhập khẩu là gì?

Thang máy nhập khẩu là thang máy được sản xuất hoàn toàn ở nước ngoài, sau đó được nhập về Việt Nam để lắp đặt và vận hành. Đôi khi, thang máy cũng được nhập khẩu nguyên chiếc về nước và chỉ cần lắp đặt sử dụng khi khách hàng có yêu cầu.

Các quốc gia nổi tiếng về sản xuất thang máy nhập khẩu bao gồm Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia… Thang máy từ các nước này thường được đánh giá cao về chất lượng và độ bền. Ngoài ra, các dòng thang máy nhập khẩu luôn được trang bị công nghệ hiện đại nhất, mang lại trải nghiệm sử dụng tuyệt vời cho người dùng..

Tuy nhiên, hình thức này khá cồng kềnh và toàn bộ chi phí để sở hữu nó cũng là cao hơn so với loại thang máy nhập khẩu với linh kiện tháo rời. Thời gian để vận chuyển thang máy về nước cũng lâu hơn, do đó nhiều người tiêu dùng cũng cân nhắc về vấn đề này khi chọn mua thang máy.

Sự khác biệt giữa thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh

Mỗi loại thang máy đều có những đặc điểm riêng biệt, phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính khác nhau của người tiêu dùng. Để hiểu rõ hơn về sự lựa chọn này, hãy cùng Thuận Phát phân tích sự khác biệt giữa thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh.

Về xuất xứ và quy trình sản xuất

  • Thang máy nhập khẩu: Sản xuất hoàn toàn ở nước ngoài rồi nhập khẩu về Việt Nam.
  • Thang máy liên doanh: Hợp tác sản xuất và lắp ráp giữa doanh nghiệp trong nước và ngoài nước.

Về chất lượng và độ bền

  • Thang máy nhập khẩu: Chất lượng thường cao hơn nhờ công nghệ tiên tiến và quy trình kiểm soát chặt chẽ. Tuổi thọ cao, ít hư hỏng.
  • Thang máy liên doanh: Chất lượng khá tốt nhưng vẫn thấp hơn so với hàng nhập khẩu. Tuổi thọ trung bình, tỷ lệ hư hỏng có thể cao hơn.

Về giá cả và chi phí bảo trì

  • Thang máy nhập khẩu: Giá bán khá cao, phù hợp với công trình dân sinh hiện nay. Chi phí bảo trì sẽ cần nhập phụ tùng từ nước ngoài. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề bởi thang máy được bảo dưỡng định kỳ tuổi thọ sẽ rất lâu. Hơn nữa các đơn vị cũng cấp hầu như cũng có sẵn các phụ kiện thay thế.
  • Thang máy liên doanh: Giá thành rẻ, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng. Chi phí bảo trì thấp hơn nhờ nguồn phụ tùng trong nước dễ kiếm. Tuy nhiên sẽ phải đánh đổi lấy chất lượng và trải nghiệm khi sử dụng.

Về thiết kế và tính thẩm mỹ

  • Thang máy nhập khẩu: Thiết kế đa dạng, sang trọng, đáp ứng nhiều phong cách khác nhau.
  • Thang máy liên doanh: Thiết kế giản dị, ít đa dạng hơn nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Nhìn chung, cả hai loại thang máy nhập khẩu và liên doanh đều có ưu điểm riêng phù hợp với những đối tượng khách hàng khác nhau.

Thang máy nhập khẩu vượt trội hơn về chất lượng và độ an toàn, phù hợp với công trình nhà ở hiện nay. Trong khi thang máy liên doanh lại có giá cả phải chăng, phù hợp với đại đa số người dùng còn hạn hẹp về kinh phí.

Do vậy, tùy theo mục đích và kinh phí mà người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm thang máy phù hợp cho công trình của mình.

Thang máy gia đình
Tùy vào mục đích của mỗi gia đình mà lựa chọn thang máy nhập khẩu hoặc liên doanh

Lựa chọn thang máy nhập khẩu hay thang máy liên doanh?

Tính tới thời điểm hiện tại, đây là 2 dòng thang máy được sử dụng rộng rãi nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu và mục đích của mỗi người mà sự lựa chọn có thể khác nhau. Sau đây, Thuận Phát sẽ đưa ra một vài yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn thang máy của mỗi gia đình. Cùng tham khảo để lựa chọn loại thang máy phù hợp với gia đình mình nhé!

Với thang máy nhập khẩu

Thang máy nhập khẩu thường có giá thành cao hơn so với thang máy liên doanh do chi phí sản xuất, vận chuyển và thuế nhập khẩu. Do đó, những gia đình có khả năng tài chính mạnh mẽ sẽ dễ dàng đầu tư vào loại thang máy này.

Nếu bạn là một người ưa chuộng phong cách sang chảnh, hiện đại thì thang máy nhập khẩu sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Bởi vì thang máy nhập khẩu thường có thiết kế tinh tế, sang trọng và đa dạng về mẫu mã, phù hợp với không gian sống cao cấp như biệt thự, nhà phố.

Bài viết này đề cập đến yêu thích của bạn hats với giá siêu thấp. Chọn giao hàng trong ngày, giao hàng tận nơi hoặc nhận đơn hàng.

Thang máy nhập khẩu thường được trang bị các công nghệ tiên tiến và tiện ích hiện đại như hệ thống an toàn thông minh, điều khiển từ xa, tiết kiệm năng lượng, v.v. Do đó, thang máy nhập khẩu sẽ phù hợp với những gia đình ưa thích công nghệ và muốn tận hưởng các tiện ích hiện đại. 

Thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh
Ảnh minh họa

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Sự khác biệt của thang máy kính với các loại thang máy khác

Thang máy kính cường lực sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà hiện đại

Với thang máy liên doanh

Thang máy liên doanh thường có giá thành thấp hơn so với thang máy nhập khẩu, do đó, nó sẽ phù hợp hơn với những gia đình có ngân sách hạn chế nhưng vẫn muốn lắp đặt thang máy để thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Bên cạnh đó, với các ngôi nhà phố, biệt thự, hoặc nhà 5 tầng, thang máy liên doanh là lựa chọn lý tưởng nhờ vào khả năng tùy chỉnh linh hoạt theo kích thước và yêu cầu cụ thể của từng công trình.

Hơn nữa, nếu bạn không phải là một người kiên nhẫn thì việc lắp đặt thang máy liên doanh sẽ là sự lựa chọn sáng suốt hơn cả. Vì thông thường, thang máy liên doanh sẽ được lắp đặt nhanh chóng và tiện lợi hơn do không phải chờ đợi thời gian vận chuyển từ nước ngoài. Điều này giúp các gia đình tiết kiệm thời gian và nhanh chóng đưa thang máy vào sử dụng.

Lời kết

Qua những phân tích của Thuận Phát về thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh, có thể thấy rằng mỗi loại đều có những đặc điểm và lợi thế riêng biệt. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và ngân sách của mình, người tiêu dùng có thể chọn lựa loại thang máy phù hợp nhất. Hy vọng bạn sẽ đưa ra quyết định đúng đắn trong việc chọn mua thang máy.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555