Thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh khác nhau như thế nào?

Ngày đăng: 21/12/2023 - 145 lượt xem

Thang máy đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Không chỉ giúp cho các thành viên trong gia đình có thể di chuyển một cách thuận tiện, an toàn. Thang máy còn là một tài sản giá trị cao, một điểm nhấn trong kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam đang có 2 dòng sản phẩm chính đó là thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh .Trong nội dung này, Thuận Phát sẽ cùng Qúy khách hàng tìm hiểu chi tiết hơn đặc điểm của từng dòng thang máy và những công nghệ thang máy tối ưu nhất.

Tổng quan đôi nét về thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh

Đôi nét về thang máy nhập khẩu

Thang máy nhập khẩu là thang máy được sản xuất hoàn toàn ở nước ngoài, sau đó được nhập về Việt Nam để lắp đặt và vận hành. Đôi khi, thang máy cũng được nhập khẩu nguyên chiếc về nước và chỉ cần lắp đặt sử dụng khi khách hàng có yêu cầu.

Tuy nhiên, hình thức này khá cồng kềnh và toàn bộ chi phí để sở hữu nó cũng là cao hơn so với nhập khẩu linh kiện rời. Thời gian để thang về nước cũng lâu hơn, do đó mà hiện tại nó không được sử dụng phổ biến lắm.

Thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh

>> Mời bạn tham khảo thêm các dòng ” Thang máy ” đang được ưa chuộng như:
Thang máy kính, Thang máy gia đình Fuji, Thang máy gia đình Vipal, Thang máy gia đình , Thang máy khung nhôm hợp kim

lien-he-hotline-thang-may-thuan-phat

Các nước sản xuất thang máy nhập khẩu nổi tiếng có thể liệt kê ra như là Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia…

Đi kèm với chất lượng, các dòng thang máy nhập khẩu cũng luôn được trang bị những công nghệ hiện đại nhất. Điều đó thực sự mang tới những trải nghiệm vô cùng mới mẻ, tuyệt vời cho người dùng.

Thang máy nhập khẩu được các gia đình ưa chuộng

Đôi nét về thang máy liên doanh

Thang máy liên doanh là sự hợp tác giữa doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam trong việc sản xuất và lắp ráp thang máy.

Thang máy liên doanh kết hợp công nghệ từ nước ngoài với sự am hiểu thị trường và khả năng sản xuất trong nước.

Cũng chính bởi thế mà chất lượng của thang liên doanh luôn không được đánh giá cao, khi đặt cạnh các dòng thang nhập khẩu.

Từ các chi tiết kỹ thuật, cho tới công nghệ thang máy đều bị hạn chế khá nhiều.

Giá thành của thang máy liên doanh thường thấp hơn so với thang máy nhập khẩu do tiết kiệm chi phí vận chuyển và lắp đặt.

Thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh có phù hợp với nhu cầu sử dụng ở Việt Nam không?

Tính tới thời điểm hiện tại, 2 dòng thang máy này đang được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Tuy nhiên, vì sao nó được ưa chuộng thì cũng phải xét tới một số yếu tố hay khía cạnh nhu cầu của người dùng.

Với thang máy nhập khẩu

Thang máy nhập khẩu luôn mang tới sự hài lòng cho người dùng, bởi chất lượng, sự đồng bộ của sản phẩm. Chúng mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và sự tin cậy, an toàn cho người sử dụng.

Kích thước đa dạng và sự phong phú trong thiết kế cabin, nội thất mang tới cho người dùng nhiều tùy chọn. Tất nhiên, tiền nào của ấy. Dòng thang máy nhập khẩu linh kiện thì giá thành sẽ ở khoảng trên dưới 450 triệu một chút.

Xét về nhu cầu sử dụng, thì hiện nay phần đa khoảng 90% các gia đình Việt đều lựa chọn và sử dụng loại thang máy này. Một số công trình thích hợp như biệt thự, nhà phố, nhà tầng…

Thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Đặc thù của thang máy gia đình là gì?

Sự cần thiết của việc lắp đặt thang máy trong gia đình

Với thang máy liên doanh

Thang máy liên doanh phù hợp với đa số các công trình ở Việt Nam như chung cư, văn phòng, bệnh viện, trường học…Tuy chất lượng không thể bằng với thang nhập khẩu nhưng với những công trình công cộng, hay kinh phí thấp thì có thể lựa chọn thang liên doanh. Mức giá trung bình của dòng sản phẩm này ở khoảng trên dưới 280 triệu.

Các yếu tố, sự khác biệt giữa thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh

– Về xuất xứ và quy trình sản xuất

Thang máy nhập khẩu: Sản xuất hoàn toàn ở nước ngoài rồi nhập khẩu về Việt Nam.

Thang máy liên doanh: Hợp tác sản xuất và lắp ráp giữa doanh nghiệp trong nước và ngoài nước.

– Về chất lượng và độ bền

Thang máy nhập khẩu: Chất lượng thường cao hơn nhờ công nghệ tiên tiến và quy trình kiểm soát chặt chẽ. Tuổi thọ cao, ít hư hỏng.

Thang máy liên doanh: Chất lượng khá tốt nhưng vẫn thấp hơn so với hàng nhập khẩu. Tuổi thọ trung bình, tỷ lệ hư hỏng có thể cao hơn.

Thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Sự khác biệt của thang máy kính với các loại thang máy khác

Thang máy kính cường lực sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà hiện đại

– Về giá cả và chi phí bảo trì

Thang máy nhập khẩu: Giá bán khá cao, phù hợp với công trình dân sinh hiện nay. Chi phí bảo trì sẽ cần nhập phụ tùng từ nước ngoài. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề bởi thang máy được bảo dưỡng định kỳ tuổi thọ sẽ rất lâu. Hơn nữa các đơn vị cũng cấp hầu như cũng có sẵn các phụ kiện thay thế.

Thang máy liên doanh: Giá thành rẻ, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng. Chi phí bảo trì thấp hơn nhờ nguồn phụ tùng trong nước dễ kiếm. Tuy nhiên sẽ phải đánh đổi lấy chất lượng và trải nghiệm khi sử dụng.

– Về thiết kế và tính thẩm mỹ

Thang máy nhập khẩu: Thiết kế đa dạng, sang trọng, đáp ứng nhiều phong cách khác nhau.

Thang máy liên doanh: Thiết kế giản dị, ít đa dạng hơn nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Nhìn chung, cả hai loại thang máy nhập khẩu và liên doanh đều có ưu điểm riêng phù hợp với những đối tượng khách hàng khác nhau.

Thang máy nhập khẩu vượt trội hơn về chất lượng và độ an toàn, phù hợp với công trình nhà ở hiện nay. Trong khi thang máy liên doanh lại có giá cả phải chăng, phù hợp với đại đa số người dùng còn hạn hẹp về kinh phí.

Do vậy, tùy theo mục đích và kinh phí mà người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm thang máy phù hợp cho công trình của mình.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555