Giới thiệu tiêu chuẩn nghiệm thu lắp đặt thang máy gia đình

Ngày đăng: 26/04/2022 - 1621 lượt xem

Nghiệm thu lắp đặt thang máy là một trong những khâu quan trọng trước khi cho thiết bị đi vào vận hành, hoạt động ổn định. Vậy tiêu chuẩn nghiệm thu lắp đặt thang máy gồm những gì? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này.

Tiêu chuẩn nghiệm thu lắp đặt thang máy gồm những gì?

Thang máy sau khi tiến hành lắp đặt và trước khi đưa vào hoạt động cần phải đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn nghiệm thu do nhà nước quy định. Các tiêu chuẩn này do Cục An Toàn Lao Động,  Bộ Lao Động – Thương Binh và Xã Hội ban hành.

Việc tiến hành nghiệm thu đưa thang máy đi vào hoạt động nhằm mục đích đánh giá mức độ an toàn của thiết bị. Đồng thời, đây còn là công đoạn giúp khách hàng đánh giá một cách tổng quan về số liệu, thông số kích thước thực tế so với mọi số liệu đã được ghi trong hồ sơ kỹ thuật.

Nghiệm thu lắp đặt thang máy

Nghiệm thu thang máy là điều kiện cần trước khi đưa thang máy vào vận hành

Bạn đã biết tới: Tầm quan trọng của hệ thống thông gió thang máy gia đình

Tham khảo các dòng thang máy HOT nhất hiện nay:

Thang máy kính gia đình , Thang máy Fuji Nhật Bản , Thang máy Vipal Italia , Thang máy Merih , Thang máy gia đình giá tốt

Theo đó, một số tiêu chí bạn cần phải đáp ứng được trong quá trình nghiệm thu thang máy bao gồm:

Yêu cầu của hoạt động nghiệm thu sau khi lắp đặt thang máy

Đối với đơn vị lắp đặt thang máy cần chuẩn bị cho quá trình nghiệm thu với đầy đủ các bước theo quy định gồm: hoàn chỉnh hồ sơ nghiệm thu, chuẩn bị mọi điều kiện đầy đủ đảm bảo thang máy vận hành tốt. Đơn vị lắp đặt sẽ phải phối hợp với Đơn vị kiểm định đảm bảo mọi điều kiện cho hoạt động nghiệm thu.

– Tiêu chuẩn nghiệm thu

Trước tiên cần tiến hành kiểm tra tải trọng làm việc của thiết bị thang máy, độ chính xác ở từng tầng, kích thước, tốc độ làm việc của thiết bị.

Tiếp đến, là quá trình kiểm tra tình trạng hoạt động của các bộ phận trong thang máy: thiết bị an toàn, bộ dẫn động, cabin, bộ điều khiển, các thiết bị điện, độ cách điện,…..

Các bước nghiệm thu lắp đặt thang máy

Với mỗi thiết bị thang máy sẽ cần có những tiêu chuẩn quy định riêng. Tuy nhiên, việc nghiệm thu lắp đặt thang máy luôn tuân thủ với đầy đủ các bước như sau, dựa trên cấu tạo của thang máy gia đình

Nghiệm thu lắp đặt thang máy

Các bước nghiệm thu thang máy trước khi đi vào vận hành

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu về bảng điều khiển thang máy gia đình

Bước 1: Nghiệm thu các thiết bị thang máy trước khi đi vào hoạt động

Theo đó, ở bước nghiệm thu này bạn sẽ tiến hành quan sát bằng mắt thường, đưa ra nhận xét sơ bộ về quy trình vận hành của thiết bị. Mọi thiết bị, bộ phận lắp đặt trong thang máy cần được kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Đồng thời, ở bước này bạn cũng cần kiểm tra đến các vấn đề khoảng cách, bảng điều khiển, sơ đồ trong thang máy. Mọi quá trình nghiệm thu sẽ được tiến hành bởi các chuyên gia có kinh nghiệm, chuyên môn sâu để kết luận, đánh giá.

Bước 2: Tiến hành thử nghiệm không buồng lái

Thử nghiệm không buồng lái sẽ giúp đánh giá chính xác khả năng hoạt động của thiết bị. Ở bước này, cần cho thiết bị chạy thử bằng việc nhấn vào bảng điều khiển. Trong quá trình thử nghiệm không buồng lái, đồng thời thực hiện đúng theo tiêu chuẩn, yêu cầu đã được đề ra.

Bước 3: Tiến hành thử nghiệm có tải trọng

Sau khi cho thang máy chạy thử, sẽ là đến quá trình kiểm tra vận hành thiết bị khi có chứa tải trọng. Với bước này sẽ giúp đánh giá chính xác hơn về mọi bộ phận của thang máy trước khi đưa vào hoạt động.

Nghiệm thu thang máy

Nghiệm thu lần cuối để đưa ra đánh giá chất lượng sản phẩm

Mời bạn tham khảo những nội dung hữu ích:

Chức năng của bảng điều khiển thang máy
Những điều cần lưu ý khi sử dụng thang máy

Khi nào cần thay cáp tải thang máy?
Quy tắc sử dụng thang máy gia đình an toàn cho mọi nhà

Quy trình thử nghiệm cũng sẽ được tiến hành như nghiệm thu không buồng lái ở bước 2.

Bước 4: Thử nghiệm lần cuối và đưa thiết bị vào sử dụng

Đây sẽ là bước đánh giá, nghiệm thu cuối cùng trước khi cho thang máy đi vào quỹ đạo hoạt động bình thường. Tại đây, đơn vị lắp đặt sẽ tiến hành phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để đánh giá, kiểm định lại lần cuối trước khi đưa ra cấp phép hoạt động.

Thang máy được cấp phép hoạt động sẽ đảm bảo độ an toàn, hiệu quả và được đưa vào vận hành bình thường.

Địa chỉ lắp đặt thang máy gia đình uy tín, chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn quy định

Hiện nay, nhu cầu lắp đặt thang máy trong các công trình và gia đình đang ngày càng cao. Do đó, việc tìm kiếm đơn vị uy tín, chất lượng cung cấp thiết bị là điều mà mọi khách hàng luôn hướng đến.

Nghiệm thu lắp đặt thang máy

Thuận Phát địa chỉ uy tín chuyên lắp đặt, bảo trì các thiết bị thang máy

Tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, là đối tác của nhiều đơn vị lớn nhỏ khác nhau, Thang máy Thuận Phát là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng hiện nay. Với đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo trong môi trường tốt, tác phong làm việc chuyên nghiệp. Thuận Phát cam kết mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Ngoài ra, quy trình lắp đặt, vận hành, nghiệm thu thiết bị của chúng tôi đều đảm bảo an toàn, đáp ứng theo yêu cầu, tiêu chuẩn mà nhà nước quy định. Trong quá trình sử dụng, nếu có bất cứ sự cố nào xảy ra đều được hỗ trợ, xử lý nhanh chóng.

Trên đây là toàn bộ tiêu chuẩn nghiệm thu lắp đặt thiết bị thang máy. Qúy khách có nhu cầu lắp đặt thiết bị vui lòng liên hệ với Thuận Phát để được tư vấn, hỗ trợ.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555