Bạn cần hỗ trợ?

Bảo dưỡng thang máy: Thời gian và chi phí như thế nào?

Ngày đăng: 06/12/2023 - 388 lượt xem

Thời gian và chi phí để bảo dưỡng thang máy như thế nào? Đây là câu hỏi mà không ít khách hàng đã thắc mắc khi lắp đặt thang máy gia đình tại Thuận Phát. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến ngân sách mà còn liên quan trực tiếp đến sự an toàn của người sử dụng. Do đó, hãy cùng chúng tôi tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé!

Thời gian bảo dưỡng thang máy hợp lý 

Thời gian bảo dưỡng thang máy gia đình hợp lí nhất là 6 tháng một lần. Tần suất cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào mô hình sử dụng và điều kiện hoạt động của thang máy.

Thang máy được sử dụng thường xuyên hơn sẽ cần bảo dưỡng thường xuyên hơn. Chẳng hạn như trong những ngôi nhà có nhiều tầng, thang máy trở thành phương tiện di chuyển chính, được sử dụng thường xuyên bởi các thành viên trong gia đình, khách đến chơi nhà,…

Do đó, bảo dưỡng thang máy đúng thời gian và đúng cách là yếu tố then chốt để đảm bảo thang máy hoạt động ổn định và an toàn.

Thuận Phát bảo trì thang máy
Bảo trì thang máy tại Tây Hồ

lien-he-hotline-thang-may-thuan-phat

Bảo dưỡng định kỳ hàng năm

Phần lớn thang máy cần ít nhất một lần bảo dưỡng định kỳ hàng năm. Bảo dưỡng định kỳ sẽ bao gồm việc kiểm tra và bảo dưỡng các thành phần quan trọng của thang máy như hệ thống điện, bộ phận an toàn, thay dầu, cáp tải, bộ phận dẫn hướng, căn chỉnh cơ khí. 

Việc kiểm tra hệ thống điện bao gồm kiểm tra và thay thế các dây điện cũ, đảm bảo các kết nối điện không bị lỏng lẻo hay hư hỏng, và kiểm tra hệ thống điều khiển để đảm bảo thang máy hoạt động trơn tru và chính xác.

Bộ phận an toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu cần được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo không có nguy cơ tiềm ẩn nào có thể gây ra tai nạn. Thay dầu và kiểm tra cáp tải cũng giúp đảm bảo thang máy hoạt động êm ái hơn. 

Ngoài ra, các bộ phận dẫn hướng cũng cần được kiểm tra và bôi trơn để đảm bảo thang máy di chuyển mượt mà. Cuối cùng, việc căn chỉnh cơ khí sẽ giúp duy trì sự ổn định và chính xác trong hoạt động của thang máy.

Bảo trì thang máy tại nhà
Kỹ thuật viên của thang máy Thuận Phát thực hiện công việc bảo trì thang máy

Chi phí bảo trì thang máy

Chi phí bảo trì thang máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại thang máy (nhập khẩu hay trong nước), tải trọng, kích thước, tần suất sử dụng, vị trí lắp đặt, và nhà cung cấp dịch vụ. 

Thông thường, thang máy nhập khẩu sẽ có chi phí bảo trì cao hơn do linh kiện và dịch vụ đắt đỏ. Ngoài ra, thang máy có tải trọng và kích thước lớn, hoặc sử dụng thường xuyên, cũng đòi hỏi chi phí bảo trì cao hơn. Một yếu tố cũng ảnh hưởng đến chi phí bảo trì thang máy là vị trí lắp đặt. Vị trí lắp đặt thang máy càng khó tiếp cận thì chi phí bảo trì càng cao do yêu cầu kỹ thuật phức tạp hơn.

Việc đầu tư vào bảo trì định kỳ là rất quan trọng để đảm bảo thang máy luôn hoạt động ổn định và an toàn, tránh những sự cố không mong muốn. Điều này không chỉ làm tăng tuổi thọ của thang máy mà còn giúp giảm chi phí sửa chữa đột xuất. Sự lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín cũng là yếu tố then chốt, giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng bảo trì.

Hoàn tất bảo trì thang máy
Kỹ thuật viên kiểm tra thang máy sau khi hoàn tất công việc bảo trì

Quy trình bảo trì bảo dưỡng thang máy của Thuận Phát

Việc bảo trì thang máy gia đình định kỳ rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Cơ bản thì quy trình đó sẽ bao gồm các bước sau:

  • Kiểm tra định kỳ: Thang máy nên được kiểm tra định kỳ hàng năm để đảm bảo hoạt động tốt và an toàn. Thợ sửa chữa thang máy sẽ kiểm tra các bộ phận của thang máy và thực hiện các bước bảo trì cần thiết.
  • Vệ sinh thang máy: Việc vệ sinh thang máy cũng rất quan trọng để loại bỏ bụi bẩn và các vật thể khác trong thang máy. Bạn nên vệ sinh thang máy định kỳ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Kiểm tra hệ thống an toàn: Thợ sửa chữa thang máy cần kiểm tra hệ thống an toàn của thang máy, bao gồm các cảm biến và phanh khẩn cấp.
  • Thay thế các linh kiện cũ: Nếu các linh kiện của thang máy đã cũ hoặc hỏng, chúng cần được thay thế. Các linh kiện quan trọng như dây cáp, bộ điều khiển, động cơ, vv. cần được thay thế định kỳ để đảm bảo hoạt động tốt của thang máy.

Lời kết

Việc bảo dưỡng thang máy định kỳ không chỉ giúp tăng tuổi thọ của thiết bị mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tùy thuộc vào loại thang máy, tần suất sử dụng và các yếu tố môi trường, khoảng thời gian giữa các lần bảo dưỡng có thể thay đổi. Vì vậy, hãy luôn chú trọng đến việc bảo dưỡng để đảm bảo thang máy của bạn hoạt động một cách tốt nhất.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555