Nhà 5 tầng lắp đặt thang máy loại nào thích hợp?

Ngày đăng: 14/12/2023 - 141 lượt xem

Bạn đang xây dựng một ngôi nhà 5 tầng, bạn muốn lắp đặt thang máy nhưng lại không biết nên lắp đặt thang máy loại nào? Tất nhiên, phân vân đó của bạn là hợp lý, bởi vì thang máy là một thiết bị đắt tiền, một tài sản có giá trị cao.

Trên thị trường hiện tại cũng lại có rất nhiều thương hiệu thang máy khác nhau, rất nhiều đơn vị cung cấp nữa. Với nội dung ngắn dưới đây, Thuận Phát sẽ giúp bạn tìm hiểu về các loại thang máy phù hợp cho nhà 5 tầng và những yếu tố cần xem xét khi lắp đặt thang máy.

Lợi ích khi lắp đặt thang máy nhà 5 tầng

Lắp đặt thang máy cho nhà 5 tầng sẽ mang tới nhiều lợi ích, mà trước hết đó là sự thuận tiện cho việc di chuyển.

Tiện lợi và an toàn cho người sử dụng

Thuận tiện và an toàn vẫn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Do đó, với thang máy, bạn sẽ không cần phải leo lên và xuống cầu thang mỗi khi muốn di chuyển giữa các tầng. Thực sự, nó rất tiện lợi, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Ngoài ra, với những gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ việc sử dụng thang máy để di chuyển lại càng cần thiết. Nó sẽ giảm đi được rất nhiều những vấn đề không mong muốn khi di chuyển bằng thang bộ.

Lắp đặt thang máy nhà 5 tầng

>> Mời bạn tham khảo thêm các dòng ” Thang máy ” đang được ưa chuộng như:
Thang máy kính, Thang máy gia đình Fuji, Thang máy gia đình Vipal, Thang máy gia đình Merih, Thang máy khung nhôm hợp kim

lien-he-hotline-thang-may-thuan-phat

Tăng giá trị cho ngôi nhà

Như bạn cũng biết, thang máy là một thiết bị có giá trị về kinh tế. Việc lắp đặt thang máy trong nhà 5 tầng sẽ giúp tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn. Do đó, việc có thang máy trong ngôi nhà sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng và tăng giá trị bán lại của căn nhà.

Tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Thang máy thường được lắp đặt ở vị trí bên cạnh cầu thang bộ hoặc dối diện. Việc lắp đặt thang máy không hẳn là sẽ giúp tiết kiệm diện tích, thế nhưng chắc chắn nó sẽ tạo ra điểm nhấn cho kiến trục tổng thể của ngôi nhà.

Với những mẫu thang máy đẹp và có thể tùy chỉnh nội thất như thang máy kính, thang máy khung nhôm hợp kim. Thang máy gia đình chắc chắn sẽ mang tới nhiều điều mới mẻ cho người dùng.

Lắp đặt thang máy cho nhà 5 tầng

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Thang máy gia đình lắp đặt như nào? Cần lưu ý những gì?

Đặc thù của thang máy gia đình là gì?

Sự cần thiết của việc lắp đặt thang máy trong gia đình

Các yếu tố cần xem xét khi chọn thang máy cho nhà 5 tầng

Khi lắp đặt thang máy cho ngôi nhà 5 tầng, bạn cần xem xét một số yếu tố sau để chọn được loại thang máy phù hợp:

Kích thước và thiết kế của thang máy

Kích thước và thiết kế của thang máy là một yếu tố quan trọng cần xem xét. Bạn cần đảm bảo rằng thang máy có kích thước phù hợp với không gian trong ngôi nhà và thiết kế phù hợp với phong cách của căn nhà trước khi đến với những yếu tố khác.

Hiện nay, thang máy gia đình 1m2 x 900 và 1m2 x 1m đang là kích thước phổ thông mà  có đến 90% các gia đình sử dụng. Trường hợp không gian nhà bạn rộng, thì bạn cũng hoàn toàn có thể lắp thang máy với kích thước lớn hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Lắp đặt thang máy nhà 5 tầng

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Hố Pit nông giải pháp hoàn hảo cho nhà cải tạo

4 Yếu tố khi lắp đặt thang máy gia đình nhất định phải biết

Khả năng chịu tải của thang máy

Tải trọng của thang máy thường đi kèm với kích thước. Ví dụ với kích thước 1m2 x 900 và 1m2 x 1m phổ thông như đã nêu ở trên thì tải trọng tương ứng của thang máy gia đình sẽ từ 320kg – 450kg. Tải trọng này cho phép bạn di chuyển mỗi lượt từ 5 –  người.

Công nghệ thang máy sử dụng trong nhà 5 tầng

Theo xu hướng hiện nay, các công trình nhà ở như biệt thự, nhà phố, nhà tầng đều sử dụng thang máy hố pít nông thay vì hố pít sâu truyền thống. Bởi vì nó thuận tiện cho việc lắp đặt và cũng không mất công cho việc đào hố, làm chống thấm.

Những thang máy gia đình này sẽ sử dụng công nghệ cáp kéo đối trọng, để có thể đạt vận tốc di chuyển cao ( 60m/phut ) và quan trọng hơn nữa là nó êm ái, an toàn. Khi chuyển động không gây ra tiếng ồn lớn như những công nghệ thang máy thủy lực, hay trục vít.

lắp đặt thang máy nhà 5 tầng

Chi phí lắp đặt và bảo trì thang máy

Chi phí lắp đặt và bảo trì sẽ đi kèm với đơn vị lắp đặt thang máy gia đình. Và nó cũng phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn là thang liên doanh hay thang máy nhập khẩu.

Thang máy liên doanh thì giá thành rẻ nhưng trải nghiệm vận hành, chi tiết kỹ thuật và tính thẩm mỹ sẽ chưa được tốt.

Thay vào đó, các dòng thang máy nhập khẩu, như là nhập khẩu linh kiện phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Thang máy gia đình nhập khẩu có giá chỉ trên dưới 450 triệu, mà đảm bảo được tính đồng bộ của sản phẩm, công nghệ hiện đại.

Thang máy gia đình thích hợp lắp đặt ở tầng nào?

Trước khi đi vào việc tìm hiểu về loại thang máy phù hợp cho nhà 5 tầng, chúng ta cần hiểu rõ về tầng lắp đặt thang máy. Tầng lắp đặt thang máy là tầng mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Tầng này thường được tính từ mặt sàn của tầng trệt lên đến mặt sàn của tầng cao nhất mà thang máy có thể đến được.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của ngồi nhà, bạn có thể lựa chọn tầng lắp đặt thang máy khác nhau.

lắp đặt thang máy nhà 5 tầng

Ví dụ, khi bạn lắp đặt thang máy gia đình để việc đi lại của các thành viên trong nhà thuận tiện hơn, lúc này tầng lắp đặt thang máy sẽ bao gồm các tầng sống và không bao gồm các tầng kỹ thuật như tầng hầm hay tầng mái. Với công nghệ hố pít nông như hiên nay bạn có thể lắp thang máy ở ngay tầng 1 mà không cần phải sử dụng tầng hầm.

Như vậy, việc lắp đặt thang máy nhà 5 tầng là rất cần thiết, nhất là vào thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu về các loại thang máy gia đình và xem xét các yếu tố cần thiết khi chọn thang máy cho ngôi nhà của mình.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555