Điều gì xảy ra với cơ thể trong thang máy rơi

Ngày đăng: 10/09/2018 - 3998 lượt xem

Điều gì xảy ra với cơ thể trong trường hợp thang máy rơi? Liệu có thể sống sót không? Tin tốt là công nghệ thang máy hiện đại khiến những sự cố này hiếm gặp nhưng không phải là không có. Vậy điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu chúng ta đang bên trong một chiếc thang máy rơi.

Thực tế, những gì cơ thể trong một thang máy rơi tự do là thực sự khá giống với những gì xảy ra với các phi hành gia trong môi trường không trọng lực, nhưng chỉ khi các điều kiện là hoàn hảo. Nhiều khả năng, một thang máy rơi xuống sẽ không hoàn toàn không bị cản trở. Nhưng nếu như vậy, ta sẽ có thể trải nghiệm không trọng lượng trong vài giây trước khi toàn bộ cơ thể bị dập nát.

Nằm phẳng trên sàn có thể cứu được mạng sống

Một kỹ sư nghiên cứu tại Trung tâm Kỹ thuật sinh học tại MIT chỉ ra rằng, sẽ có cơ hội sống sót nếu ta kịp nằm trên sàn thang máy trước khi nó rơi xuống đất. Tại sao? “Điều này sẽ phân phối lực tác động lên khu vực lớn nhất của cơ thể để không có một phần cụ thể nào của cơ thể bạn phải chịu trọng lượng của bất kỳ phần nào khác của cơ thể bạn.” Nếu có một vật gì đó gây cản trở quá trình thang máy rơi xuống, cơ hội sống sót sẽ cao hơn.

Mời bạn tìm hiểu thêm:

=> Tuổi thọ của thang máy là bao nhiêu?

=> Khi nào cần thay cáp tải thang máy?

Các cơ quan nội tạng bị đảo lộn

Điều này giống như cảm giác ta chơi trò tàu lượn siêu tốc, sự rơi tự do mà ta trải nghiệm sẽ làm cho lòng dũng cảm cũng phải lung lay. Cảm giác ruột và dạ dày như rơi xuống theo Tiến sĩ Brad Sagura, một bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi đồng Amplatz của Đại học Minnesota trả lời trong một cuộc phỏng vấn.

Ông Sagura cho biết trong khi không ai biết chắc chắn những gì gây ra cảm giác “rơi”, có khả năng các cơ quan của ta đang chuyển động nhẹ nhàng, gửi một thông điệp đến não. Ngoài ra còn có tất cả chất lỏng trong các cơ quan của bạn di chuyển theo, trong khi phần còn lại của cơ thể lại được giữ.

Dây an toàn của tàu lượn siêu tốc gây ra cảm giác bằng cách giữ cho phần còn lại của cơ thể tương đối bất động; trong khi một thang máy rơi tự do, toàn bộ cơ thể đều chịu tác động của sự “rơi” nên sẽ sinh ra cảm giác không hề dễ chịu một chút nào. Cơ hội sống sót sau những vụ thang máy rơi là không cao, nhưng nếu có những kiến thức cần thiết sẽ giúp phần nào hạn chế những thiệt hại do sự cố thang máy nói chung và rơi thang máy nói riêng gây ra.

Do đó, việc bảo trì thang máy là việc hết sức quan trọng để kiểm tra và loại bỏ những nguy hiểm tiềm tàng. Hãy tuân thủ nghiêm ngặt và theo đúng lịch, hoặc sử dụng dịch vụ bảo trì thang máy uy tín để bảo vệ cho gia đình và người thân khỏi những nguy hiểm không đáng có. Cùng Thuận Phát xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn các bạn nhé

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555