Những sai lầm thường gặp khi lắp đặt thang máy gia đình

Ngày đăng: 14/12/2023 - 139 lượt xem

7 lựa chọn sai lầm khi lắp đặt thang máy cho gia đình

Thang máy gia đình trong những năm gần đây đã trở nên quen thuộc, gần gũi và đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong các gia đình. Thiết bị này không chỉ giúp cho việc di chuyển của các thành viên trong nhà thuận tiện và nhanh chóng hơn. Nó còn là một tài sản, một điểm nhấn nổi bật trong kiến trúc ngôi nhà.

Tuy nhiên, để có được một chiếc thang máy hoạt động ổn định, an toàn thì việc lắp đặt cũng cần phải được thực hiện đúng cách và chính xác. Nội dung dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những sai lầm khi lắp đặt thang máy và cách khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Chọn sai kích thước hố thang máy

Kích thước hố thang máy là yếu tố quan trọng nhất trong việc lắp đặt thang máy gia đình. Nếu chọn sai kích thước, sẽ dẫn đến việc không thể lắp đặt được thang máy hoặc thang máy hoạt động không ổn định.

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt thang máy gia đình cho các kiến trúc kiểu như: Biệt thự, nhà phố, shop house hay các công trình nhà ở dưới 10 tầng. Thì có thể sử dụng giếng thang nông.

Giếng thang nông chỉ từ 10cm đến 35cm, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức, sạch sẽ không phải lo đến chống thấm. Hầu như 90% các gia đình hiện đại ngày nay đều sử dụng giếng thang nông.

Sai lầm khi lắp đặt thang máy cho gia đình

>> Mời bạn tham khảo thêm các dòng ” Thang máy ” đang được ưa chuộng như:
Thang máy kính, Thang máy gia đình Fuji, Thang máy gia đình Vipal, Thang máy gia đình Merih, Thang máy khung nhôm hợp kim

lien-he-hotline-thang-may-thuan-phat

Chọn sai kích thước cabin thang máy

Cabin là phần sẽ trực tiếp tiếp xúc với người dùng, bởi thế kích thước cabin cũng là yếu tố quan trọng cần được lưu ý khi lắp đặt thang máy gia đình. Nếu cabin quá nhỏ, sẽ không đủ chỗ cho người sử dụng và có thể gây ra cảm giác khó chịu. Nếu quá rộng thì cũng lại dư thừa và đôi khi còn không phù hợp với không gian ngôi nhà.

Thông thường kích thước cabin thang máy gia đình tiêu chuẩn sẽ từ 1m2 x 900 hoặc 1m2 x 1m nó cho phép từ 5 đến 6 người lớn di chuyển trên một lượt. Và để thuận tiện hơn nữa thì bạn nên xác định nhu cầu sử dụng để có thể lựa chọn được kích thước phù hợp nhất.

Sai lầm khi lắp đặt thang máy

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Hố Pit nông giải pháp hoàn hảo cho nhà cải tạo

4 Yếu tố khi lắp đặt thang máy gia đình nhất định phải biết

Chọn sai công nghệ thang máy

Một chiếc thang máy gia đình xinh xắn, chất lượng và giá trị nhưng nếu chọn sai công nghệ thang máy sẽ gây ra không ít phiền toái.

Công nghệ thang máy hiện đang có 3 loại chính đó là công nghệ cáp kéo đối trọng, công nghệ thủy lực và công nghệ trục vít.

Trong đó, cáp kéo đối trọng đang là giải pháp được các gia đình Việt ưu tiên chọn lựa. Công nghệ này hoạt động êm ái không gây ra tiếng ồn lớn như trục vít va không tạo ra mùi dầu như thủy lực.

Ngoài ra, nó còn sở hữu tốc độ lên tới 60m / phút, nhanh hơn nhiều so với 2 công nghệ còn lại (32m/phút và 12m/phút).

Sai lầm khi lắp đặt thang máy

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Thang máy gia đình lắp đặt như nào? Cần lưu ý những gì?

Đặc thù của thang máy gia đình là gì?

Sự cần thiết của việc lắp đặt thang máy trong gia đình

Chọn sai loại hệ thống điều khiển

Hệ thống điều khiển là yếu tố quan trọng quyết định đến tính an toàn và hiệu suất hoạt động của thang máy gia đình. Nếu chọn sai loại hệ thống điều khiển, sẽ dẫn đến việc thang máy hoạt động không ổn định và có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Hiện nay, có hai loại hệ thống điều khiển thang máy phổ biến là hệ thống điều khiển tự động và hệ thống điều khiển bằng tay. Hệ thống điều khiển tự động được sử dụng nhiều hơn vì tính tiện dụng và an toàn cao. Tuy nhiên, hệ thống này có chi phí cao hơn và cần bảo trì thường xuyên. Trong khi đó, hệ thống điều khiển bằng tay có chi phí thấp hơn và ít bảo trì hơn. Tuy nhiên, việc điều khiển thang máy bằng tay có thể gây ra những tai nạn nếu không được thực hiện đúng cách.

Chọn sai tải trọng thang máy

Tải trọng thang máy vô cùng quan trọng đối với cả thang máy và người dùng. Nếu sử dụng tải trọng vượt ngưỡng sẽ làm cho thang máy nhanh chóng bị giảm tuổi thọ, hư hại. Với người dùng thì việc di chuyển quá tải trọng sẽ dẫn đến những trường hợp mất an toàn.

Các dòng thang máy hiện nay thì đều đã có cảnh báo về tải trọng khi vượt ngưỡng cho phép. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lưu ý để lựa chọn tải trọng phù hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của gia đình.

Mức tải trọng thang máy gia đình được sử dụng nhiều nhất là 350kg – 450kg. Với mức tải trọng như này bạn sẽ có thể di chuyển từ  5 – 6 người lớn. Và tất nhiên, nếu nhu cầu sử dụng của gia đình bạn lớn hơn thì cũng có thể lựa chọn các mức cao hơn như 600kg hay 800kg.

Sai lầm khi lắp đặt thang máy cho gia đình

Chọn sai phân khúc sản phẩm thang máy

Khi tìm hiểu về thang máy thì chắc hẳn bạn cũng đã biết trên thị trường đang có 3 phân khúc chính: Liên doanh, Nhập khẩu linh kiện và Nhập khẩu nguyên chiếc.

Mỗi phân khúc đều sẽ có những đặc thù riêng biệt. Và chúng tôi cũng xin được chỉ ra rằng: Thang máy nhập khẩu linh kiện với mức giá trên dưới 450 triệu đang chiếm tới 90% nhu cầu lắp đặt của các gia đình Việt.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn các phân khúc sản phẩm này trong đường dẫn bên dưới đây.

Chọn sai đơn vị lắp đặt thang máy

Trên thị trường thì đang có quá nhiều các đơn vị thi công lắp đặt thang máy gia đình. Tuy nhiên một đơn vị danh tiếng, uy tín và chuyên nghiệp, có đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm không dễ tìm chút nào.

Trên đây 7 cái “ CHỌN ” sai lầm của người dùng, khiến cho việc lắp đặt và sử dụng thang máy gia đình gặp phải sự cố không muôn muốn.

Hy vọng nội dung trên đây sẽ mang tới những thông tin hữu ích với bạn. Đừng quên liên hệ với chúng tôi Công Ty Cổ Phần Phát Triển Công Nghệ Thiết Bị Thuận Phát khi cần được tư vấn chi tiết các giải pháp và sản phẩm.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555