Khi nào cần thay cáp tải thang máy?

Ngày đăng: 17/09/2018 - 5021 lượt xem
Cáp tải thang máy là phần có vai trò quan trọng trong hầu hết các thiết bị thang máy tải khách ngày nay. Dây cáp có nhiệm vụ chính là liên kết và nâng cabin và đối trọng của thang máy. Cáp tải thang máy có tác động trực tiếp tới sự an toàn của thiết bị nên nó được sản xuất để có thể chịu được lực nâng và ma sát với puli theo tiêu chuẩn an toàn. Do đó, việc quan tâm đến vấn đề khi nào cần thay cáp tải thang máy là rất quan trọng. Thuận Phát xin chia sẻ với quý bạn một số thông tin hữu ích trong bài viết này

Một số những dấu hiệu cần biết để thay thế cáp thang máy

Các thiết bị nói chung của thang máy cũng như cáp tải, chúng đều có một tuổi thọ sử dụng nhất định tùy thuộc vào từng điều kiện, hoàn cảnh khác nhau. Do đó, chủ sở hữu cần để ý, theo dõi những sự bất thường mà thang máy gặp phải để đảm bảo an toàn khi thiết bị vận hành.

Nên thay thế cáp tải 10 năm/1 lần kể cả chúng không xuất hiện những dấu hiệu bị hao mòn, rỉ sét. Đối với thang máy gia đình, chủ sở hữu nên tuân thủ lịch bảo trì hoặc tìm kiếm dịch vụ bảo trì thiết bị thang máy thường xuyên để sớm phát hiện ra những hư hỏng xảy ra với cáp tải.

Đối với các thiết bị thang máy được lắp đặt trong chung cư, tòa nhà văn phòng,… chúng thường được quan tâm trong công tác bỏ dưỡng, bảo trì, vì vậy khi có dấu hiệu , phía bảo trì sẽ thông báo ngay cho chủ sở hữu để có phương an khắc phục, thay thế.

Theo tiêu chuẩn an toàn thì độ hao mòn của cap thang máy không vượt quá 10% đường kính cap ban đầu. Do đó, khi cáp thang máy hao mòn vượt quá giới hạn này cần được tiến hành thay thế để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thời gian cần thiết thay cáp

Trung bình khoảng thời gian mà cáp tải thang máy cần thay thế là 5-6 năm/lần. Tuy nhiên, phụ thuộc vào tần suất sử dụng thang mà khoảng thời gian cần thay thế cáp có thể sớm hoặc muộn hơn.

Khi thay thế cáp tải thang máy, chủ sở hữu nên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng cáp được thay thế. Tốt nhất nên tìm đến chính đơn vị đã cung cấp thang máy thay thế cáp cho thang máy sẽ đảm bảo được chất lượng của cáp cũng như cách lắp đặt đồng nhất.

Việc thay thế cáp mặc dù không phải là việc làm thường xuyên, tuy nhiên việc bảo trì thang máy cũng rất quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ sử dụng thiết bị. Quý bạn tham khảo thêm về Dịch vụ và quy trình bảo trì thang máy của Thuận Phát tại đây

==> Dịch vụ bảo trì thang máy gia đình Thuận Phát

Thang Máy Thuận Phát khuyên quý bạn hãy ghi nhớ lịch bảo dưỡng, bảo trì thang máy của gia đình mình, của tòa nhà nơi mình sinh sống để đem lại sự an toàn cho mình và mọi người!

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555