Bạn cần hỗ trợ?

Làm sao để chọn kích thước thang máy phù hợp với gia đình?

Ngày đăng: 30/11/2020 - 3102 lượt xem

Nhu cầu tìm hiểu và lắp đặt thang máy, đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong các gia đình Việt. Thiết bị này không chỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng, đối với việc di chuyển, đi lại của các thành viên trong gia đình. Thang máy bên cạnh đó cũng như là một đồ dùng, tài sản có giá trị cao trong tổng thể kiến trúc của ngôi nhà.

Tuy nhiên, thang máy có nhiều loại kích thước, hình thức, giá thành khác nhau. Vậy làm thế nào để lựa chọn kích thước thang máy phù hợp với gia đình. Hãy cùng Thuận Phát tìm hiểu và xem xét một số điểm bên dưới đây nhé!

Lựa chọn kích thước thang máy gia đình vị trí đặt thiết bị

Đối với mỗi gia đình, diện tích và vị trí đặt thang đều khác nhau chính vì vậy kích thước thang máy gia đình lựa chọn cho mỗi công trình cần được tính toán phù hợp.

Ví dụ, với những ngôi nhà xây dựng với lối kiến trúc cũ thì thường không có chỗ cho vị trí lắp đặt thang máy. Bởi vậy khi cải tạo và lắp đặt, sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Do phải xác định vị trí lắp đặt đặt, diện tích đủ để lắp đặt, các giải pháp lắp đặt tối ưu sau đó mới có thể xác định được kích thước của thang máy.

Kích thước thang máy gia đình đa dạng

Hiện nay, những ngôi nhà cải tạo (nhà tầng) thường sẽ lắp đặt thang máy gia đình ở vị trí cạnh chân cầu thang. Và do vị trí này trước hay là các nhà vệ sinh nên sẽ sử dụng giải pháp hố pít nông. Kích thước thang máy ở vị trí này thường sẽ không được rộng cho lắm.

Kích thước chung mà hầu hết các gia đình lựa chọn nhất là 1200mm x 1000mm hoặc 1200mm x 900mm. Với những nhà xây mới, kích thước và vị trí lắp đặt thang máy sẽ được tính toán trước và sẽ thoải mái trong việc lựa chọn hơn.

Lựa chọn kích thước thang máy dựa trên nhu cầu sử dụng

Vẫn là mỗi gia đình, mỗi nhu cầu sử dụng khác nhau. Kích thước thang máy theo đó cũng thay đổi theo nhu cầu của người dùng. Kích thước thang máy tỷ lệ thuận với tải trọng thang máy, do đó khi kích thước thang máy lớn đồng nghĩa với tải trọng thang máy cũng sẽ lớn hơn.

Với phân khúc thang máy gia đình, theo kích thước phổ biến 1200mm x 1000mm hoặc 1200mm x 900mm. Mức tải trọng sẽ dao động trong khoảng 350kg – 450kg, tương đương với khả năng mang theo từ 5 – 7 người lớn.

Kích thước thang máy

Tất nhiên, nếu nhu cầu của gia đình bạn cao hơn thì hoàn toàn có thể lựa chọn kích thước thang máy lớn hơn, tải trọng lớn hơn như 500kg, 600kg hay thậm chí tới 800kg. Ở đây, bạn chỉ cần xác định nhu cầu đi lại của gia đình mình, vì nó phục vụ chính cho các thành viên trong gia đình. Nên từ đó sẽ dễ dạng hơn trong việc lựa chọn kích thước thang máy.

Lựa chọn kích thước thang máy theo phân khúc

Trên thực tế để lựa chọn kích thước thang máy cho gia đình, người dùng chỉ cần chú ý tới 2 yếu tố trước đó. Nhưng do phân khúc thang máy cũng có tác động đến kích thước của thang máy. Chính vì vậy chúng tôi muôn nêu thêm ra, để người dùng có thể xem xét, tham khảo thêm.

Trên thị trường thang máy hiện nay, người dùng sẽ có hai sự lựa chọn chính để đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết bị tại gia đình mình: thang máy gia đình nhập khẩu hoặc thang máy liên doanh.

Thang máy liên doanh do sản xuất hoàn toàn trong nước nên việc đặt kích thước có lẽ cũng không khó. Tuy nhiên, các tính năng, khả năng vận hành của dòng sản phẩm này không được đánh giá cao. Ngược lại, hiện nay các thương hiệu thang máy nhập khẩu đã nâng cấp và hoàn thiện rất nhiều, để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày một tăng cao của người dùng.

Tìm hiểu ngay nếu bạn chưa biết: Quy tắc sử dụng thang máy gia đình bạn cần biết

Các thương hiệu, họ cung cấp bảng rất nhiều kích thước tiêu chuẩn để người dùng có thể lựa chọn. Đó là chưa nói tới chất lượng của sản phẩm. Thang máy phân khúc này được làm từ chất liệu tốt, hệ thống máy móc hiện đại nên từ tổng thể đến chi tiết máy đề hơn rất nhiều thang máy liên doanh.

Mang tới những trải nghiệm và giá trị tuyệt vời cho người dùng. Cũng do đó, phần lớn các gia đình hiện nay đều lựa chọn sử dụng thang máy nhập khẩu cho gia đình mình.

Tóm lược việc lựa chọn kích thước thang máy

Lựa chọn kích thước để lắp đặt cho gia đình bạn là yếu tố quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng thiết bị trong chính ngôi nhà mình. Bên cạnh các yếu tố đã nêu, người dùng cũng nên tham khảo từ các đơn vị tư vấn thang máy chuyên nghiệp để từ đó đưa ra quyết định chọn mua thang máy thích hợp nhất đối với nhu cầu sử dụng thang máy của gia đình mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi, Thang Máy Thuận Phát 0939612555 để được tư vấn, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc về thang máy gia đình.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555