Một vài lưu ý sử dụng thang máy đúng cách

Ngày đăng: 05/09/2018 - 2701 lượt xem

Những điều cần lưu ý để sử dụng thang máy đúng cách

Thang máy ngày càng thông minh và dễ dùng hơn, tuy nhiên thực tế thì không phải ai cũng biết cách sử dụng thang máy đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng thang máy gia đình và thang máy công cộng mà người dùng nên biết

Lưu ý khi gọi thang máy

Khi gọi thang máy, hành khách chỉ cần nhấn nút gọi của hướng đi. Không ấn các nút hướng lên và xuống cùng một lúc để ngăn không cho cabin dừng lại vô nghĩa và giảm hiệu suất truyền tải toàn bộ thang máy của tòa nhà. Đồng thời, điều này cũng là để tránh các hoạt động nhầm lẫn của thiết bị an toàn, gây ra tình trạng mắc kẹt trong cabin và ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của thang máy.

Sử dụng thang máy gia đình 3 tầng đúng cách

Tham khảo các dòng thang máy nhập khẩu HOT nhất hiện nay:
Thang máy kính gia đình , Thang máy Fuji Nhật Bản , Thang máy Vipal Italia , Thang máy Merih , Thang máy gia đình giá tốt

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Những thiết bị lắp đặt trong thang máy nhất định phải có

Xu hướng lắp đặt thang máy gia đình không phòng máy

Khi cửa thang máy được đóng lại, không đặt tay lên mép cửa để không ảnh hưởng đến tác vụ đóng cửa và tránh việc các ngón tay của bạn có thể vô tình bị cửa thang kẹp. Nếu có trẻ nhỏ đi cùng, hãy trông chừng chúng bởi tai họa có thể ập đến nếu chúng đùa nghịch hoặc vô tình kẹp tay chân vào cửa thang.

Khi đứng trong thang máy

Giữ khoảng cách nhất định từ cửa thang máy khi đứng trong thang máy đặc biệt không tựa vào cửa thang. Bởi vì khi thang máy đang chạy, cửa thang máy được kết nối với đường hầm, tốc độ tương đối rất nhanh, và nếu cửa thang máy bị hỏng, hành khách gần cửa có thể khá nguy hiểm.

Không nhảy trong thang máy. Nhiều công tắc bảo vệ an toàn được đặt trên xe thang máy. Nếu bạn nhảy vào xe, xe sẽ bị nghiêng nặng, có thể khiến công tắc bảo vệ di chuyển và đặt thang máy vào trạng thái được bảo vệ. Khi điều này xảy ra, thang máy sẽ dừng lại trong trường hợp khẩn cấp, khiến cho chiếc thang bị kẹt.

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Các loại thang máy gia đình phổ biến hiện nay

Ưu điểm của thang máy mini trong các không gian gia đình

Khi bước vào thang máy, nhiều người quen với việc sử dụng cơ thể để chặn cửa. Mặc dù không có nguy hiểm, nhưng nếu thời gian chờ đợi quá dài, phần điều khiển thang máy sẽ nghĩ rằng thang máy đã hết trật tự và có thể báo động hoặc thậm chí dừng lại. Vì vậy, cách tiếp cận chính xác hơn là nhấn nút mở giữ thang sau khi bạn đi vào. Đặc biệt, cần phải nhắc nhở một số người đứng ở cửa thang máy, chặn cửa thang máy, điều này rất nguy hiểm bởi cảm biến ở cửa thang có thể hỏng bất cứ lúc nào và người đứng giữa cửa sẽ bị kẹp.

Sử dụng thang máy đúng mục đích

Sử dụng thang máy chở hàng làm thang tải khách là điều không nên làm. Sự khác biệt giữa thang máy chở hàng và thang máy chở khách là ở cách thiết kế cũng như các yếu tố đảm bảo an toàn và dĩ nhiên là thang máy chở hàng sẽ không an toàn bằng thang máy chở khách.

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng thang máy tại gia đình và công cộng. Các bạn cần nắm để đảm bảo an toàn cho mình và người xung quanh. Hãy cùng Thang Máy Thuận Phát xây dựng một văn hóa khi sử dụng thang máy nhé!

Tham khảo thêm những thông tin hữu ích khác

Sự cần thiết của việc lắp đặt thang máy trong gia đình
7 sai lầm thường gặp khi lắp đặt thang máy gia đình
Những lưu ý khi mua thang máy cho nhà cải tạo
Những điều cần biết trước khi lắp đặt thang máy gia đình
Nhà 5 tầng lắp đặt thang máy loại nào thích hợp?
Khám phá những điểm đặc thù chỉ có ở thang máy gia đình

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555