Những lưu ý khi mua thang máy cho nhà cải tạo

Ngày đăng: 14/12/2023 - 135 lượt xem

Thang máy một thiết bị hiện hữu đầy đủ các yếu tố, từ giá trị, tính thẩm mỹ cho tới vai trò không thể thay thế của nó trong các gia đình. Ngày nay, thang máy được lựa chọn để sử dụng rộng rãi trong nhiều kiểu kiến trúc khác nhau như biệt thự, nhà phố, nhà tầng.

Việc sở hữu thang máy cho gia đình cũng trở nên đơn giản hơn, khi mà thị trường có nhiều phân khúc sản phẩm để bạn lựa chọn và cũng có nhiều đơn vị thi công lắp đặt chuyên nghiệp.

Thế nhưng nếu bạn đang sửa chưa, cải tạo nhà cửa và muốn lắp đặt thang máy thì lại là một chuyện hoàn toàn khác. Lúc này bạn sẽ cần xem xét và cân nhắc nhiều yếu tố, để lựa chọn và sử dụng thang máy cho thích hợp. Nội dung ngắn dưới đây, Thang máy Thuận Phát sẽ giúp bạn có góc nhìn tổng quan nhất điều này.

Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo

>> Mời bạn tham khảo thêm các dòng ” Thang máy ” đang được ưa chuộng như:
Thang máy kính, Thang máy gia đình Fuji, Thang máy gia đình Vipal, Thang máy gia đình Merih, Thang máy khung nhôm hợp kim

lien-he-hotline-thang-may-thuan-phat

Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo cần lưu ý điều gì?

Tại sao với những nhà xây mới hiện đại lại lắp đặt thang máy gia đình dễ dàng hơn. Bởi vì ngay từ trước khi xây dựng, việc lắp đặt thang máy đã thiết kế cùng với bản vẽ. Do đó khi thi công lắp đặt sẽ thuận tiện hơn.

Cụ thể, khi đối chiếu sang nhà cải tạo thì bạn sẽ thấy những điểm sau:

Vị trí lắp đặt thang máy

Đúng là thang máy thì lắp ở đâu cũng được nhưng lắp nên rồi nó có thuận tiện hay không? Có khai thác được hết hiệu suất hay không? Có rủi ro hay có thẩm mỹ không? Rất nhiều những yếu tố khác nữa, nên việc lựa chọn vị trí lắp thang máy sẽ rất quan trọng.

Thường thì vị trí này sẽ là bên cạnh cầu thang bộ hoặc đối diện. Tuy nhiên, với những nhà cải tạo thì trước đó khu vực này thường có nhà vệ sinh. Mà khi lắp đặt thang máy ở đây, bạn sẽ cần phải đào hố pít và nó chắc chắn sẽ trực tiếp đụng phải bể phốt. Sẽ rất mất công cho việc đào hố và xử lý chống thấm.

Cũng rất may mắn đó là, hiện nay phần đa các gia đình đều sử dụng giải pháp hố pit nông. Với độ sâu hố pit chỉ từ 10cm đến 35cm nó sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Bạn sẽ không phải lo đến chống thấm, đảm bảo an toàn, thuận tiện trong sử dụng và bảo dưỡng.

Vị trí lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo

Tìm hiểu chi tiết về ” Thang máy gia đình ” tại đường dẫn: https://thangmaythuanphat.vn/san-pham/thang-may-gia-dinh-uy-tin/

Không gian tổng thể của ngôi nhà

Tại sao chúng tôi lại nói là không gian tổng thể của ngôi nhà? Một chiếc thang máy có kích thước vừa đủ với kiến trúc, không gian ngôi nhà sẽ tạo nên một không gian hài hòa, cân đối.

Ngược lại, nếu kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ không cân đối sẽ phá vỡ sự hài hòa của ngôi nhà. Nhưng kích thước thang máy cũng còn phụ thuộc vào tải trọng và nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình nữa.

Kích thước và tải trọng thang máy

Lựa chọn một chiếc thang máy có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng, mà vẫn đảm bảo hài hòa với không gian thiết kế là việc bạn cần chú ý.

Thương thì kích thước tiêu chuẩn của các dòng thang máy gia đình sẽ là 1m2 x 900 và 1m2 x 1m. Tải trọng của những kích thước này sẽ dao động trong khoảng từ 320kg đến 450kg và nó cho phép từ 5 – 6 người lớn di chuyển 1 lượt.

Trường hợp bạn có nhu cầu cao hơn thì cũng hoàn toàn có thể lựa chọn kích thước lớn hơn, với tải trọng  600kg hoặc 800kg. Lúc này kích thước, chất lượng thang máy sẽ liên quan tới loại thang mà bạn lựa chọn

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Thang máy gia đình 3 tầng thuân tiện và an toàn cho mọi nhà

Lắp đặt thang máy nhà 5 tầng, những điều gia chủ nên biết

Đánh giá thương hiệu thang máy gia đình trên thị trường

Sử dụng thang máy loại nào thích hợp?

Thị trường hiện nay đang có 3 dòng phân khúc rõ nét nhất đó là: Thang máy liên doanh, Thang máy nhập khẩu linh kiện và Thang nhập khẩu nguyên chiếc.

Với các dòng thang máy nhập khẩu thì kích thước sẽ đa dạng, chất lượng cũng tốt hơn do có tính đồng bộ cao, chất liệu cao cấp.

Nếu sử dụng thang nhập khẩu nguyên chiếc thì gia thành sẽ ở khoảng 700 triệu đến trên dưới 1 tỷ một chút. Giá thành hơi ngược một chút so với mức tài chính trung bình tại Việt Nam.

Chính bởi thế, thang máy nhập khẩu linh kiện được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn. Dòng thang máy này vẫn đảm bảo được chất lượng, tính đồng bộ của sản phẩm mà mức giá chỉ ở khoảng trên dưới 450 triệu. Tuy nhiên, để lắp ráp được đạt tiêu chuẩn sẽ cần kỹ thuật có tay nghề cứng, nhiều kinh nghiệm. Thang máy gia đình Merih, Fuji, Vipal sẽ là những thương hiệu uy tín để bạn lựa chọn.

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

7 Sai lầm khi lắp đặt thang máy gia đình ai cũng nên biết

Phân khúc thang máy gia đình nào đang được ưa chuộng?

Tại sao chúng tôi không khuyên các bạn sử dụng thang liên doanh là bởi vì phân khúc sản phẩm này được sản xuất và lắp ráp trong nước, chất liệu cũng trong nước. Các yếu tố về kỹ thuật, chất lượng, tính thẩm mỹ…chưa thực sự tốt với trải nghiệm của người dùng. Mặc dù thang giá rẻ đấy, đâu đó trên dưới 280 triệu là bạn có thể sở hữu rồi. Nhưng mà tiền nào của đó, bạn sẽ không có được những trải nghiệm tuyệt vời như 2 dòng sản phẩm trước đó.

Sử dụng công nghệ thang máy

Cáp kéo đối trọng, chắc chắn rồi. Đây là một công nghệ thang máy vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại. Nó không chỉ có tốc độ di chuyển nhanh hơn ( 60m / phút so với 32m và 12m trên phút của thang thủy lực và trục vít ).

Hơn nữa, cáp kéo đối trọng hoạt động một cách êm ái không gây ra tiếng ồn lớn. Nên bạn sẽ yên tâm sử dụng mà không lo tiếng ồn làm ô nhiễm, ảnh hưởng tới sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Sự khác biệt của thang máy kính với các loại thang máy khác

Thang máy kính cường lực sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà hiện đại

Chọn đơn vị lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo uy tín, chuyên nghiệp

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo của mình, bạn cần tư vấn, hỗ trợ chi tiết các giải pháp và thông tin sản phẩm phù hợp.

Hãy gọi ngay cho chúng tôi, Công Ty Cổ Phần Phát Triển Công Nghệ Thiết Bị Thuận Phát đơn vị danh tiếng, uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thang máy gia đình.

Và cuối cùng tổng kết lại, trong quá trình cải tạo nhà, việc lựa chọn loại thang máy phù hợp là rất quan trọng để mang lại sự tiện lợi, an toàn và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bạn nên xem xét, tìm hiểu những yếu tố chúng tôi đã nêu ra ở trên và lựa chọn thiết kế, tính năng và kích thước thang máy phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng của ngôi nhà. Đừng quên liên hệ với chúng tôi, khi bạn có bất cứ thắc mắc hay nhu cầu gì liên quan đến thang máy.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555