Quy trình lắp đặt thang máy gia đình Thuận Phát

Ngày đăng: 09/12/2020 - 1493 lượt xem

Lắp đặt thang máy là một trong những công đoạn vô cùng quan trọng. Nó đảm bảo phải tuân thủ theo quy định vô cùng nghiêm ngặt. Đặc biệt, quá thì thi công thực hiện đúng kỹ thuật để thang máy được đi vào vận hành và hoạt động tốt nhất. Trong bài viết ngày hôm nay, Thuận Phát sẽ gửi đến các bạn quy trình lắp đặt thang máy gia đình theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

Các bước chuẩn bị khi lắp đặt thang máy gia đình

Mỗi thương hiệu thang máy sẽ có tiêu chuẩn lắp đặt an toàn khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các dòng than máy nhập khẩu được đưa vào sử dụng tại nước ta đều phải đạt các điều khoản theo đúng TCVN do chính phủ quy định.

Nghiệm thu lắp đặt, bảo trì thang máy

Xem thêm thông tin chi tiết về ” Thang máy gia đình “: https://thangmaythuanphat.vn/san-pham/thang-may-gia-dinh-uy-tin/
Các dòng thang máy HOT nhất hiện nay: Thang máy kính gia đình , Thang máy Fuji Nhật Bản , Thang máy Vipal Italia , Thang máy Merih

Trước khi lắp đặt thang máy gia đình cần chuẩn bị đầy đủ các yếu tố sau:

    • Trong quá trình thi công cửa hố thang máy cần được che chắn kỹ.
    • Giếng thang máy cần được chuẩn bị đầy đủ ánh sáng.
    • Các thao tác thực hiện trong quá trình thi công cần tuân thủ đúng tiêu chuẩn kỹ thuật như: nâng kéo vật nặng, hàn điện,…
    • Khi thi công lắp đặt thang máy cần trang bị đầy đủ thiết bị an toàn, áo bảo hộ, giày, găng tay,…
    • Cáp an toàn cần được sử dụng trong suốt quá trình thi công và thả dọc hố thang máy.
    • Tuân thủ mọi nội quy an toàn tại khu vực làm việc.

Ngoài ra, trước khi tiến hành lắp đặt thang máy gia đình, kỹ thuật viên cần kiểm tra một số vấn đề sau:

  • Kích thước hố thang máy.
  • Chướng ngại vật trong phòng máy, hố thang máy.
  • Một số vấn đề khác như: lỗ cho các thiết bị tín hiệu tại cửa tầng, điện nguồn, phòng máy, lỗ chừa kéo máy,….

Thang máy buồng kính sang trọng và thuận tiện cho gia đình

Thang máy được lắp hoàn thiện không chỉ thuận tiện cho việc sử dụng mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ, giá trị của ngôi nhà

Mời bạn tìm hiểu các thông tin bài viết:

Bộ sưu tập trọn bộ Thang máy gia đình mới nhất năm 2023

Hình ảnh các công trình đã lắp đặt thang máy buồng kính

Thang máy nhập khẩu chính hãng khác biệt như nào?

Quy trình lắp đặt thang máy gia đình

Dưới đây, Thuận Phát sẽ giới thiệu đến các bạn toàn bộ quy trình lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn thang máy nhà nước. Đảm bảo an toàn, hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Bước 1: Lắp giáo và vận chuyển các vật tư vào hố thang máy. Bao gồm: Máy kéo, rail đối trọng, rail cabin, channel, tủ điện, khung.

Bước 2: Sau khi sắp xếp đầy đủ các vật tư thì tiến hành thả dây rọi định vị và kiểm tra các thông số kỹ thuật và kích thước như: rail đối trọng, rail cabin, máy điều tốc, cửa tầng,…

Bước 3: Thực hiện lắp đặt rail cho thang máy. Tiến hành lắp theo trình tự từ dưới lên. Để cố định thành rail cần sử dụng basket để liên kết rail với bê tông xung quanh hố thang máy.

Bước 4: Lắp đối trọng và khung cabin đồng thời lắp cáp tải để liên kết khung đối trọng và cabin thang máy. Để cân bằng giữa với tải trọng của thang thì cần chất thêm tải đối trọng vào khung. Sau đó lắp đặt máy điều tốc.

Bước 5: Dùng quay tay, máy kéo để đưa khung cabin lên xuống. Sau đó lắp cửa tầng cùng bao che theo trình tự từ trên xuống.

Bước 6: Sau khi lắp đặt xong cửa tầng, đội ngũ kỹ thuật viên cần báo cho chủ đầu tư xây chèn mặt cửa. Trong quá trình xây chèn, bảng điều khiển cửa tầng sẽ được định vị.

Bước 7: Vệ sinh phần hố thang máy để tiến hành lắp đặt vách và nóc cabin, cửa cabin, bộ truyền cửa cabin. Đưa thang máy lên để kiểm tra các thông số đã đạt yêu cầu kỹ thuật chưa. Đồng thời chất thêm tải đối trọng để cân bằng với tải trọng cabin thang máy.

Bước 8: Vệ sinh, kiểm tra lại lần cuối và bàn giao cho bộ phận tổ điện.

Bước 9: Bộ phận tổ diện sẽ tiến hành đi dây nối ổ điện, máy kéo, dây điện theo hố và cabin thang máy. Sau đó lắp bảng điều khiển, kiểm tra hệ thống điện và chạy thử thang máy với tốc độ chậm để kiểm tra.

Bước 10: Sau khi kiểm tra kích thước và điều chỉnh các thông số kỹ thuật, thang may gia đình sẽ được chạy thử với chế độ không tải và chế độ đủ tải để điều chỉnh độ bằng khi dừng. Quá trình chạy thử kiểm tra diễn ra trong 3 ngày. Sau đó đội ngũ kỹ thuật viên sẽ vệ sinh lần cuối để chuẩn bị cho việc kiểm định.

Bước 11: Sau khi hoàn thành quy trình lắp đặt thang máy gia đình theo đúng tiêu chuẩn, đội ngũ thi công sẽ báo cáo cho chủ đầu tư để nghiệm thu bằng văn bản trước 3 ngày. Khi bàn giao thang máy, đội ngũ thi công có nhiệm vụ hướng dẫn và huấn luyện chủ đầu tư cách sử dụng cũng như quy trình cứu hộ thang máy.

Thuận Phát Đơn vị Chuyên nghiệp trong lĩnh vực lắp đặt thang máy gia đình

Thuận Phát là một trong những đơn vị uy tín có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và thi công thang máy gia đình. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có chuyên môn và am hiểu kỹ thuật. Đảm bảo thi công, lắp đặt thang máy an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

Thang máy Thuận Phát

Toàn bộ quy trình thi công của chúng tôi đều được giám sát chặt chẽ, thực hiện theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Thang máy được lắp đặt nhanh, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và vận hành thang máy.

Ngoài ra, Thuận Phát còn có chế độ bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ. Đảm bảo thiết bị luôn vận hành ổn định, không làm gián đoạn sinh hoạt của gia đình.

Quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt thang máy gia đình vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0939 612 555 để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết nhất.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555