Bạn cần hỗ trợ?

Nhà 5 tầng lắp thang máy cần chú ý những gì?

Ngày đăng: 25/12/2018 - 4500 lượt xem

Hiện nay, việc lắp đặt và sử dụng thang máy trong các tòa nhà cao tầng, biệt thự hay nhà phố như là điều tất yếu. Mọi gia đình đều yêu thích, lựa chọn sử dụng thang máy chính hãng, chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu đi lại hàng ngày.

Đặc biệt, với những ngôi nhà được xây dựng có chiều cao từ 5 tầng trở lên, việc sử dụng thang máy lại cần thiết hơn bao giờ hết. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về thang máy, bạn muốn lắp đặt thang máy cho ngôi nhà của mình. Vậy hãy cùng Thuận Phát tham khảo những lợi ích của thang máy mang lại. Đồng thời xem xét những điều cần lưu ý khi lắp đặt thang máy cho nhà 5 tầng.

Vì sao nhà 5 tầng nên lắp đặt và sử dụng thang máy?

Không chỉ ở các thành phố lớn, ngay kể cả với các tỉnh thành lẻ hay nhà dân sinh thông thường, nhu cầu lắp đặt thang máy cũng đang dần tăng cao hơn rất nhiều. Cũng không quá bất ngờ bởi vì:

Thang máy Thuận tiện cho việc di chuyển

Chiều cao của những công trình nhà ở từ 5 tầng trở lên khá lớn, chính vì vậy việc di chuyển đi lại cũng mất rất nhiều thời gian và công sức. Lắp đặt thang máy cho nhà 5 tầng, giúp cho việc di chuyển, đi lại của các thành viên trong gia đình và khách tới nhà sẽ thuận tiện hơn.

Nó đặc biệt cần thiết với những gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ, dễ gặp khó khăn khi phải di chuyển bằng cầu thang bộ. Không chỉ an toàn hơn, tiết kiệm thời gian hơn, người dùng cũng có thể dễ dàng mang thêm những đồ dụng, vật dụng khác lên tầng bằng thang máy. Đúng là rất tiện lợi phải không nào?

Thang máy Fuji Nhật Bản tới các công trình

Là thiết bị có giá trị kinh tế cao

Ngoài công dụng chính là hỗ trợ cho việc di chuyển của các thành viên, thang máy còn là một tài sản có giá trị cao. Chi phí sở hữu một chiếc cầu thang máy không hề nhỏ, bởi vậy với những nhà lắp đặt thang máy sẽ tăng giá trị ngôi nhà lên rất nhiều. Hơn nữa, nếu kết hợp hài hòa thang máy với không gian, phong cách kiến trúc của ngôi nhà sẽ thật tuyệt vời.

Lựa chọn thang máy cho nhà 5 tầng

Xem xét lựa chọn được một sản phẩm thang máy phù hợp với mỗi gia đình, chưa bao giờ là điều dễ dàng. Do đó, Thuận Phát vẫn luôn khuyến khích người dùng tìm hiểu thật kỹ, tham khảo thật kỹ trước khi quyết định. Về phần mình, chúng tôi đưa ra một số yếu tố chính để người dùng có thể tham khảo thêm.

Vị trí lắp đặt thang máy

Những ngôi nhà cao tầng, cụ thể là từ 3, 4 hay 5 tầng trở lên thường sẽ không có quá nhiều không gian rộng rãi. Vị trí lắp đặt theo đó cũng bị hạn chế đi nhiều. Qua nhiều công trình đã triển khai, Thuận Phát thấy rằng ở các vị trí như bên cạnh cầu thang bộ hoặc đối diện sẽ phù hợp để lắp đặt thang máy.

Tất nhiên, sẽ có nhiều gia đình có kiến trúc hoặc sở thích khác thì hoàn toàn có thể lắp đặt ở vị trí khác. Nhưng vẫn phải đảm bảo đủ diện tích lắp đặt và thuận tiện cho việc di chuyển.

Thang máy Fuji Nhật Bản tới các công trình

Kích thước, tải trọng và công nghệ

Cùng là một mẫu thang máy gia đình thế nhưng khi kích thước và tải trọng thay đổi, thì giá thang máy cũng theo đó mà thay đổi. Với thang máy cho nhà 5 tầng, kích thước phổ biến được lựa chọn nhiều sẽ là 1200mm x 1000mm hoặc 1200mm x 900mm.

Tải trọng của nó sẽ từ 350kg đến 450kg, tương đương với từ 5 – 7 người trưởng thành di chuyển trong 1 lượt.

Thang máy sẽ sử dụng công nghệ “ Cáp kéo đối trọng ”. Công nghệ này được yêu thích vì nó hoạt động với cơ chế đơn giản, rất êm ái nếu không muốn nói là gần như không gây ra tiếng ồn. Và tốc độ di chuyển của nó có thể đạt tới 60m / phút.

Lưu ý: Kích thước, tải trọng thang máy sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Nếu gia đình bạn có nhu cầu di chuyển nhiều hơn thì có thể lựa chọn kích thước lớn hơn, tải trọng lớn hơn. Trên đây Thuận Phát chỉ đưa ra cái kích thước và tải trọng phổ biến.

Mẫu thang máy gia đình bạn lựa chọn

Sau các yếu tố trên, mẫu thang máy sẽ là điều bạn cần quan tâm. Như bạn cũng biết thang máy có nhiều mẫu và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Có thể bạn lựa chọn mẫu thang 1 cửa hiện đại hoặc 2 cửa truyền thống. Cabin bằng thép hoặc có thể là cabin kính cường lực (cabin thang máy kính).

Trong các công trình biệt thự, nhà phố, nhà tầng và nhà cải tạo hiện nay phần lớn lựa chọn lắp đặt thang máy kính là chủ yếu. Bởi vì nó mang tới 1 không gian mới mẻ, sang trọng và hiện đại.

Về mẫu thang máy, bạn có thể liên hệ với chúng tôi 0939612555 để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết hơn về mẫu và các dạng cửa, cabin…

Tóm tắt lại thì chi phí lắp đặt thang máy cho nhà 5 tầng sẽ xoay quanh 3 yếu tố chính ở trên. Ngoài ra, để lắp đặt và sử dụng được tối ưu nhất. Người dùng cũng nên xem xét tới các yếu tố khác nữa trước khi lắp đặt.

Lưu ý: Với nhà cải tạo thì cấu trúc, diện tích hay mặt bằng lắp đặt thang máy sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Bạn nên nhờ bên đơn vị thi công lắp đặt khảo sát thật kỹ, để có những lời khuyên, giải pháp phù hợp mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tổng kết lại việc lựa chọn thang máy cho nhà 5 tầng

Việc lắp đặt thang máy là thiết thực và rất cần thiết cho mỗi gia đình. Tuy nhiên, trước khi lắp đặt bạn cần xem xét, tìm hiểu thật kỹ càng. Và trên đây Thuận Phát đã chia sẻ tới bạn một số điều cần lưu ý trước khi lắp đặt thang máy cho nhà 5 tầng. Hy vọng những thông tin này sẽ hưu ích và giúp bạn lắp đặt và sử dụng thang máy đạt hiệu quả tốt nhất.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555