Những lưu ý của chủ nhà khi lắp đặt thang máy

Ngày đăng: 24/12/2018 - 3937 lượt xem

Với thang máy khi được đưa vào lắp đặt tại các công trình khác nhau đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu, cân nhắc để từ đó đưa ra các quyết định chính xác. Để có được thiết bị chất lượng và hoàn hảo, cần có sự phối hợp hài hòa giữa chủ đầu tư và đơn vị cung cấp thang máy gia đình. Mỗi bên sẽ có nhiệm vụ, trách nhiệm đòi hỏi phải thực hiện cẩn thận để đảm bảo việc lắp đặt thang máy diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

Lựa chọn thang máy phù hợp với công trình

Căn cứ vào đặc điểm xây dựng của từng công trình mà chủ đầu tư cần tham khảo, tính toán, tìm hiểu để từ đó đưa ra quyết định lựa chọn dòng thang máy phù hợp nhất. Cân nhắc để đưa ra lựa chọn thiết bị thang máy phù hợp sẽ đem lại hiệu quả sử dụng thiết bị nhu chủ đầu tư mong muốn từ đó đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng.

Quyền quyết định lựa chọn hay sử dụng thiết bị thang máy cho công trình như nào là phù hợp phụ thuộc rất nhiều vào sự cân nhắc, quyết định của người dùng. Tuy nhiên, hãy nên tham khảo và cần đến sự hỗ trợ của công ty cung cấp thang máy để việc sử dụng thang máy không gặp bất kỳ khó khăn và ảnh hưởng nào.

thang-may-phu-hop-voi-gia-dinh

=> Tìm hiểu thêm: Một vài lưu ý khi sử dụng thang máy

=> Chi tiết hơn về Thang máy gia đình nhập khẩu: https://thangmaythuanphat.vn/san-pham/thang-may-gia-dinh-uy-tin/

=> Tham khảo các dòng thang máy HOT nhất hiện nay:

Thang máy kính gia đình , Thang máy Fuji Nhật Bản , Thang máy Vipal Italia , Thang máy Merih

Thi công hố thang máy đúng tiêu chuẩn

Hố thang máy là nơi để việc thi công thang máy gia đình có hoàn chỉnh, thuận lợi và việc vận hành thang máy có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào hạng mục thi công này. Đối với việc thi công hố thang máy, đòi hỏi phải có sự đốc thúc, phối hợp chỉ đạo của chủ đầu tư để đảm bảo các kích thước của hố thang máy cần đảm bảo đúng các yếu cầu kỹ thuật như:

– Hố thang hoàn thiện các thông ố kỹ thuật chính xác theo đúng bản vẽ của thiết bị đã được chọn mua

– Đảm bảo độ chuẩn xác ở kích thước và phương án thi công hố thang tối ưu nhất để vừa đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, đồng thời tiết kiệm diện tích ở mức tối đa nhất.

– Đảm bảo ở tiến độ thi công hố thang, từ đó giúp quá trình lắp đặt thang máy đúng tiến độ.

Thực hiện cung cấp nguồn điện đầy đủ cho thang máy

Nguồn điện cần được cung cấp và tư vấn cụ thể để việc lắp đặt, vận hành thang máy đạt kết quả như mong muốn. Với nhiều chủ đầu tư không biết nên lựa chọn nguồn điện nào cho thang máy hoạt động cần liên hệ với đơn vị thi công chuyên nghiệp để được cung cấp phương án cụ thể nhất.

Việc lắp đặt, hoàn thành hệ thống điện cho thang máy cần được hoàn thành trước khi thang máy được vận chuyển tới. Bởi trong quá trình lắp đặt, rất cần đến nguồn điện này để đáp ứng nhu cầu lắp đặt của đội kỹ thuật đưa thang máy vào khai thác theo nhu cầu của con người không gặp bất kỳ những ảnh hưởng tiêu cực nào.

Thanh toán chi phí mua và vận hành thang máy

Những chi phí như mua, lắp đặt thang máy….cần được chủ đầu tư thanh toán đầy đủ. Việc thanh toán chi phí cho thang máy được chia thành các đợt khác nhau, theo thỏa thuận từ trước giữa chủ đầu tư và nhà cung cấp lắp đặt thang máy. Đảm bảo thanh toán đúng tiến độ để thang máy được cung cấp tới công trình, được đưa vào sử dụng đúng thời gian chúng ta muốn.

Thanh toán chi phí mua thang máy và các khoản liên quan là nhiệm vụ chính và quan trọng mà chủ đầu tư cần thực hiện và ghi nhớ, để việc đưa thang máy vào sử dụng đúng thời gian và tiến độ. Chính việc có thể đưa ra quyết định đúng đắn, chủ động trong việc hoàn thiện thanh toán để thang máy sớm được đưa vào sử dụng phục vụ người dùng trong từng công trình.

thang-may-cong-trinh-cong-ty-est-den-lu-02

Thực hiện ốp hoàn thiện cửa thang sau lắp đặt

Việc lắp đặt thang máy của đơn vị cung cấp thang máy sẽ được dừng lại khi mọi công đoạn, quá trình lắp đặt cơ khí và điện đã thực hiện xong. Lúc này công việc tiếp theo sẽ do chủ đầu tư thực hiện đó chính là thi công ốp cửa thang từng tầng đây sẽ là công việc hoàn thiện khi việc lắp đặt thang máy đã xong.

Cửa thang máy được hoàn thành cần đảm bảo về chất lượng, tính thẩm mỹ để từ đó đem lại quá trình sử dụng thang máy tốt nhất. Tìm hiểu và xác định rõ những công việc của chủ đầu tư sẽ giúp việc thi công lắp đặt thang máy diễn ra thuận lợi, đảm bảo các quá trình được diễn ra đúng tiến độ, đúng tiêu chuẩn như những gì mà chủ đầu tư mong muốn.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555