Thuận Phát hướng dẫn tự vệ sinh rãnh thang máy gia đình thật đơn giản

Ngày đăng: 10/09/2018 - 4357 lượt xem

Bên cạnh việc bảo trì thang máy đúng lịch, việc vệ sinh rãnh thang máy là việc làm cần thiết để duy trì sự hoạt động bình thường của thang máy hay đơn giản là góp phần khiến thiết bị “sạch” hơn. Cùng Thuận Phát tìm hiểu cách vệ sinh rãnh thang máy gia đình một cách đơn giản nhất nhé

Một số mẹo giúp làm sạch các rãnh thang máy gia đình

1. Hút bụi trong rãnh

Kiểm tra hầu hết các rãnh thang máy sẽ chứa nhiều bụi bẩn và các mảnh vụn khác trong khe hở của đường ray. Đơn giản chỉ cần ép các bên bẩn sang một bên với một cây chổi sẽ chỉ tạm thời che giấu bụi bẩn, và nó sẽ tiếp tục tích tụ.

Để loại bỏ hoàn toàn sự tích tụ bụi bẩn, bạn sẽ cần phải sử dụng một máy hút bụi với một ống hút chuyên dụng để hút hết số bụi bẩn trong rãnh này. Điều này nghe có vẻ dễ dàng, nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ cần phải tìm một ổ cắm điện gần thang máy. Bạn cũng sẽ cần phải đảm bảo rằng cửa không đóng trong khi bạn đang hút bụi.

Nếu bạn đang ở trong thang máy và cửa thang máy đóng lại, nó có thể kẹp dây điện của máy hút bụi, tạo ra một mối nguy hiểm đe dọa sự an toàn của bạn. Nếu có thể, tốt nhất hãy tắt thang máy trong khi hút bụi đường ray.

=> Tìm hiểu thêm: Tuổi thọ của thang máy gia đình là bao nhiêu năm?

2. Phun dung dịch tẩy rửa vào rãnh

Tùy thuộc vào lượng tích tụ trong đường ray và khoảng thời gian giữa các lần làm sạch, có thể có một lượng đáng kể dầu mỡ / bụi bẩn tích tụ trong các rãnh thang máy. Hãy sử dụng các chất tẩy rửa “yếu” không có tính chất bào mòn. Các chất tẩy rửa sẽ nới lỏng sự tích tụ rác và sẽ làm sạch các rãnh dễ dàng hơn nhiều.

Lưu ý, chỉ cho phép chất tẩy rửa tồn tại trên bề mặt một vài phút, không để lâu, sau đó sử dụng khăn giấy hoặc một miếng chà không trầy xước và làm sạch chất tẩy rửa từ bên này sang bên kia dọc theo tất cả các rãnh. Lặp lại bước này nếu cần.

3. Rửa sạch các rãnh thang máy

Chất tẩy rửa có thể gây hại cho kim loại nếu không được loại bỏ đúng cách, vì vậy điều quan trọng là phải lau khô đúng cách, đảm bảo rằng tất cả các chất tẩy rửa được loại bỏ. Sau khi loại bỏ, sử dụng nước nóng nhẹ đến nóng trong các rãnh và rửa các rãnh từ bên này sang bên kia. Lặp lại khi cần thiết.

Xem thêm: Dịch vụ bảo trì thang máy uy tín Thuận Phát

4. Kiểm tra lại các rãnh thang máy

Việc kiểm tra lại là việc làm cần thiết để xem xét lại những công việc đã hoàn thành. Nhìn vào đường ray từ cả hai mặt bên trong thang máy và bên ngoài thang máy. Hãy chắc chắn rằng mỗi đoạn ray đã được sạch sẽ và không còn bụi bẩn. Đơn vị thang máy mà bạn lựa chọn có thể thiết lập các mốc thời gian thực tế và nên lặp lại các bước này khi cần thiết để đảm bảo các rãnh thang máy luôn ở trạng thái tốt nhất.

Bên cạnh việc tự dọn dẹp vệ sinh rãnh thang máy, các bạn hãy chú ý lịch bảo trì thang máy để đảm bảo an toàn nhất cho gia đình của mình nhé! Hãy cùng thang may gia dinh Thuận Phát xây dựng một cuộc sống văn minh và hiện đại!

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555