Tại sao không được sử dụng thang máy khi hỏa hoạn

Ngày đăng: 10/09/2018 - 1871 lượt xem

Sử dụng thang máy trong khi đang có hỏa hoạn được cho là vô cùng nguy hiểm, đây được cho là một quyết định tồi tệ có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Vậy tại sao lại không nên sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn?

Tại sao bạn không nên sử dụng thang máy nếu có hỏa hoạn?

Trong trường hợp hỏa hoạn, dù là bất kỳ trường hợp nào thì những tác động của hỏa hoạn cũng có thể khiến cho thang máy ngừng hoạt động đột ngột. Nếu điều này xảy ra, người dùng đang trong cabin sẽ bị mắc kẹt trong khi tòa nhà và nó sẽ dẫn tới tình trạng bỏng nặng hoặc mất mạng.

Nguy cơ xuất phát từ một thực tế không thể phủ nhận: cabin của thang máy – đây là nơi có bản chất gây ra nhiều khó khăn lớn cho nhân viên cứu hỏa nếu những gì đang xảy ra là thực hiện giải cứu tại một tòa nhà đang cháy. Hơn nữa, để ngăn chặn các vụ nổ, hãy cắt nguồn điện, đây là một trong những nhiệm vụ đầu tiên mà các nhân viên cứu hỏa chạy đến một tòa nhà đang bị hỏa hoạn; cũng như họ thiết lập các giao thức của họ. Do đó, có nhiều xác suất khiến thang máy ngưng hoạt động và những người bên trong thang máy sẽ khó có thể thoát ra.

sử dụng thang máy khi hỏa hoạn

=> Xem thêm: Những đặc điểm nổi bật của thang máy Fuji Japan

Trục thang máy hoạt động như một ống khói

Tuy nhiên, bất kể khả năng thực sự của việc bị mắc kẹt bên trong cabin nếu chúng ta đưa ra quyết định sai lầm để cố gắng rời khỏi một tòa nhà đang cháy bằng cách sử dụng thang máy. Nên nhớ rằng nếu ngọn lửa xảy ra là kết quả của quá trình đốt cháy một loại khí dễ cháy và nhiệt độ thích hợp.

Căn phòng nơi xảy ra hỏa hoạn tràn ngập nhiên liệu khí và nhiệt độ rất cao. Nhiên liệu này, chúng thường nhẹ hơn không khí và do vậy, trong một căn phòng, những loại khí này sẽ “nổi” lên trên và “ép” không khí xuống dưới gần mặt sàn. Vì vậy, nên bò hoặc đi bộ là tốt nhất, nếu có thể kích hoạt hệ thống ống khói hoạt động tối đa sẽ làm giảm nồng độ khí độc hại và khói.

=> Xem thêm: Có nên sử dụng thang máy thủy lực trong gia đình?

Đây là hiện tượng gọi là hiện tượng đối lưu nhiệt làm cho khí nóng lên. Trong trường hợp hỏa hoạn hố thang của thang máy hoặc hoạt động như một ống khói, và nó tạo ra khí cháy . Nếu trong trường hợp hỏa hoạn một hoặc nhiều người bị mắc kẹt trong cabin thang máy, cơ hội mà các nạn nhân này đã chết do ngộ độc do hít phải khói hoặc do nhiệt độ cao đạt được là rất cao.

Các cabin thang máy được thiết kế khá kín do đó bỏng nhiệt hay ngộ độc khói sẽ xảy ra nhanh nếu không được cứu hộ kịp thời. Các trường hợp sử dụng thang máy mà không để tâm tới những lời cảnh báo trong trường hợp hỏa hoạn để dẫn tới tử vong là vô số.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555