Các loại thang máy cơ bản trên thị trường

Ngày đăng: 14/09/2018 - 2620 lượt xem

Các loại Thang máy nói chung đều là một hình thức vận chuyển thẳng đứng được sử dụng chủ yếu để chuyển đổi giữa nhiều tầng và thường được thấy trong các tòa nhà cao tầng và tòa nhà chọc trời. Chúng được sử dụng để vận chuyển cả người và hàng hóa từ tầng này đến tầng khác. Cùng thang máy Thuận Phát tìm hiểu một số loại thang máy cơ bản trên thị trường nhé

Nguyên tắc cơ bản của các loại thang máy

Nguyên tắc cơ bản đằng sau chức năng của thang máy là sự di chuyển đồng bộ của cáp kéo và hệ thống đối trọng tương ứng theo hướng ngược lại. Do đó khi các cáp kéo di chuyển lên, các đối trọng như một tời, di chuyển theo hướng ngược lại. Toàn bộ hệ thống này thường được trang bị động cơ điện hoặc bơm thủy lực.

Thang máy Fuji Nhật Bản tới các công trình

Tham khảo các dòng thang máy nhập khẩu HOT nhất hiện nay:

Thang máy kính gia đình , Thang máy Fuji Nhật Bản , Thang máy Vipal Italia , Thang máy Merih , Thang máy gia đình giá tốt

Các loại thang máy phổ biến

Tùy thuộc vào loại cơ chế được sử dụng, thang máy có thể được phân loại thành 5 loại được thường được sử dụng để đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hàng ngày. 

Thang máy kéo 

Những thang máy này thường được sử dụng trong các tòa nhà cao tầng  để vận chuyển người và vận tải. Chúng có thể được phân loại thành:

  • Thang máy kéo có bánh răng để tạo điều kiện và điều khiển chuyển động cơ học của thang máy

  • Thang máy kéo không có bánh răng sử dụng ổ đỡ được gắn trực tiếp vào một đầu của động cơ và thường là thang máy tốc độ thấp.

Các loại thang máy phổ biến

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Tìm hiểu chi tiết về cabin thang máy gia đình

Ưu nhược điểm của thang máy gia đình sử dụng lồng kính

Vì sao thang máy nhập khẩu được gia đình Việt yêu thích?

Thang máy thủy lực

Những thiết bị này ít phức tạp hơn so với thang máy kéo và do đó nó thường được sử dụng trong các công trình thấp tầng. Sử dụng hệ thống thủy lực, những thang máy này đẩy xe thang máy lên trên so với trọng lực trong khi chiếc xe xuống dưới lực hấp dẫn. Chúng được phân loại lại thành:

  • Thang máy thủy lực thường sử dụng một xi lanh thủy lực dưới lòng đất để chở hành khách qua các tòa nhà từ 2 đến 5 tầng,

  • Cabin được trang bị cả hai xi-lanh đặt trên mặt đất và dây keo do đó cho phép thang máy di chuyển xa hơn nhiều so với khả năng piston có thể di chuyển.

=> Xem thêm: Có nên lắp đặt thang máy gia đình không hố pit?

=> Xem thêm: Cách tiết kiệm diện tích cho thang máy gia đình

Thang máy khí nén

Như tên cho thấy những thang máy này sử dụng chân không và van để di chuyển cabin lên trên và không khí thay cho chân không để di chuyển xuống. Tuy nhiên, đây là những thang máy có công suất thấp chỉ thích hợp với tải trọng tương đương 3 hành khách

Thang máy đẩy điện từ

Những chiếc thang máy loại này sử dụng động cơ đẩy điện từ để di chuyển cabin và có thể điều khiển theo cả chiều ngang và chiều dọc. Chúng thường được sử dụng trong các công trình cao tầng với mật độ sử dụng lớn

Mời bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích như:

Thang máy không hố pit, xu hướng thang máy gia đình 2023

Xu hướng sử dụng thang máy kính trong các gia đình

Việc phát hiện ra thang máy là một lợi thế lớn cho nhân loại vì nó cho phép di chuyển hành khách và hàng hóa ở giữa các tầng khác nhau của một tòa nhà.  Đến nay nó vẫn có vai trò vô cùng quan trọng.

Trên đây là một số loại thang máy cơ bản trên thị trường. Tuy nhiên, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp thang máy tại Việt Nam, xu hướng lắp đặt thang máy gia đình không hố pit đang rất được ưa chuộng. Trong đó sản phẩm thang máy Fuji Japan là sản phẩm được lắp đặt nhiều nhất. Các bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây:

=> Thang Máy Fuji Japan nhập khẩu chính hãng

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555