Hệ thống kiểm soát thang máy phổ biến hiện nay mà bạn cần biết

Ngày đăng: 05/03/2021 - 2415 lượt xem

Hệ thống kiểm soát người dùng thang máy đang ngày càng phổ biến với hai loại là kiểm soát phân tầng và kiểm soát không phân tầng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, hình thức hệ thống kiểm soát thang máy bằng thẻ từ đang chiếm được ưu thế lớn bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy, đâu là sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp.

Lắp đặt hệ thống kiểm soát thang máy mang lại những lợi ích gì?

Lắp đặt hệ thống kiểm soát ra vào thang máy được xem là giải pháp quản lý, kiểm soát người dùng vô cùng thông minh, hiệu quả. Sở dĩ, hệ thống thang máy tại các khu chung cư, văn phòng,…đều được trang bị kiểm soát là nhờ những lợi ích tuyệt vời như:

Hệ thống kiểm soát thang máy

Việc kiểm soát người dùng thang máy giúp giảm thiểu được tình trạng quả tải trong quá trình di chuyển sử dụng thang máy lên xuống.

Tính năng kiểm soát thang máy chỉ cho phép ai được cấp quyền sử dụng mới có thể di chuyển được bằng thang máy. Do đó, vấn đề an toàn, an ninh khu vực tòa nhà luôn được đảm bảo. Nhờ đó, mọi thành phần ra vào trong tòa nhà bằng thang máy đều được kiểm soát, hạn chế được tình trạng xâm nhập trái phép.

Giúp bạn rút ngắn được thời gian chờ đợi thang máy nhờ các nút lệnh kêu gọi trong thang máy được lắp đặt, hoạt động nhanh chóng.

Kiểm soát thang máy bằng thẻ từ

Các dòng thang máy HOT nhất hiện nay:

Thang máy kính gia đình , Thang máy Fuji Nhật Bản , Thang máy Vipal Italia , Thang máy Merih , Thang máy gia đình giá tốt

Đảm bảo an toàn tối đa cho mọi người dùng. Đối với thang máy được lắp đặt kiểm soát, cho phép người dùng có thể dễ dàng điều khiển thang hoạt động từ xa. Chính vì thế, trong những trường hợp khẩn cấp, có sự cố thang máy sẽ tự động kêu lên, hệ thống các cửa thang sẽ được mở ra nhanh chóng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi người sử dụng.

Đồng thời, thông qua việc lắp đặt hệ thống kiểm soát, việc tìm ra nguyên nhân của các sự cố thang máy cũng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Xem thêm: Nên sử dụng loại thang máy gia đình có phòng máy hay không có phòng máy?

Hệ thống kiểm soát cho thang máy gồm những loại nào?

Nhờ các lợi ích tuyệt vời đó, hệ thống kiểm soát thang máy đã và đang được ứng dụng rộng rãi. Trong số đó, có hệ thống kiểm soát phân tầng và kiểm soát không phần tầng là những loại kiểm soát phổ biến, thông dụng nhất.

He thong kiem soat thang may the tu

Có thể bạn chưa biêt: Quy tắc sử dụng thang máy gia đình an toàn bạn cần biết

Hệ thống kiểm soát không phân tầng

Đối với loại hệ thống kiểm soát không phân tầng, bạn cần sử dụng đến phương pháp dùng thẻ gọi thang, vân tay để sử dụng thang máy. Theo đó, nếu bạn là thành viên của tòa nhà sẽ được cấp thẻ đầu đọc.

Từ việc xác nhận các thông tin trên thẻ, bạn sẽ có thể dễ dàng trong việc di chuyển lên xuống các tầng của tòa nhà dễ dàng. Tuy nhiên, đối với trường hợp bạn không là thành viên thì mọi thao tác sử dụng thang đều bị vô hiệu hóa.

Việc lắp đặt hệ thống kiểm soát không phân tầng đem lại những ưu điểm vượt trội như: chi phí cho quá trình lắp đặt kiểm soát thang máy thấp.

Hệ thống kiểm soát không phân tầng phù hợp cho những khu vực có sự phân luồng đối với người sử dụng. Theo đó, chỉ những ai là thành viên trong khu vực mới được phép cấp quyền sử dụng tính năng của thang máy.

Đồng thời, thông qua việc lắp đặt hệ thống kiểm soát không phân tầng giúp cho việc quản lý trở nên dễ dàng, hiệu quả, việc xác minh, rà soát mọi đối tượng ra vào, sử dụng thang tốt hơn.

Hệ thống kiểm soát có phân tầng

Đối với hệ thống kiểm soát có phân tầng, người dùng chỉ được cấp phép sử dụng những tầng hợp lý trong tòa nhà khi khai báo đầy đủ thông tin bằng mật khẩu, hay thẻ cảm ứng.

Hệ thống kiểm soát thang máy

Với hệ thống này, số tầng bạn được phép di chuyển lên xuống sẽ được hiển thị trên bảng điều khiển, các tầng còn lại đều bị vô hiệu hóa.

Ưu điểm vượt trội của kiểm soát có phân tầng

Nhờ tính năng giới hạn về số tầng đi lại cho các thành viên trong tòa nhà với hệ thống kiểm soát có phân tầng giúp đảm bảo an toàn cho khu vực. Thông qua đó, bạn quản lý có thể dễ dàng kiểm soát được lịch trình của các thành viên của tòa nhà đó, trong những trường hợp gặp sự cố sẽ nhanh chóng tìm ra phương án ứng phó kịp thời.

Đồng thời, với hệ thống kiểm soát này còn giúp quản lý được chặt chẽ mọi đối tượng lạ mặt ra vào trái phép, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho khu vực.

Hệ thống thẻ từ thang máy

Ngày nay, việc kiểm soát ra vào bằng thẻ sử dụng thẻ từ cũng dần được ứng dụng rộng rãi với nhiều tính năng ưu việt có thể kể đến như:

the tu he thong thang may

Thông qua việc cấp phát thẻ từ cho thành viên trong khu vực, những ai không có thẻ sẽ không thể di chuyển lên xuống tòa nhà bằng hệ thống thang máy. Nhờ đó, góp phần tiết kiệm điện năng, tăng thêm hiệu suất hoạt động cho thang máy.

Sử dụng thẻ từ thang máy cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho ban quản lý trong việc kiểm soát người dùng tốt hơn, ngăn chặn được kẻ xấu xâm nhập vào tòa nhà.

Hy vọng rằng, những thông tin về các hệ thống điều khiển thang máy phổ biến nhất hiện nay sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thiết bị thang máy. Từ đó lựa chọn được hệ thống kiểm soát hiệu quả nhất cho thang máy gia đình Thuận Phát nhà mình.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555