Những điều cần biết về hệ thống thông gió thang máy

Ngày đăng: 20/04/2022 - 1698 lượt xem

Hệ thống thông gió là một trong những bộ phận không thể thiếu trong quá trình lắp đặt thang máy. Vậy hệ thống thông gió thang máy là gì? Lợi ích của thiết bị này ra sao? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết.

Hệ thống thông gió thang máy là gì?

Đây là hệ thống được thiết kế liền với thang máy và được tạo nên từ nhiều cánh quạt thông gió. Hệ thống này vừa giúp tạo sự thông thoáng, dễ chịu cho người dùng khi sử dụng thang máy. Đồng thời, cơ chế vận động của quạt thông gió còn giúp giải nhiệt cho động cơ, giúp thang máy hoạt động hiệu quả, có tuổi thọ cao hơn.

Hệ thống thông gió thang máy

Hệ thống thông gió thang máy cần thiết và quan trọng mang tới sự thoải mái khi sử dụng

Tìm hiểu thêm: Bảng điều khiển thang máy gia đình

Tham khảo các dòng thang máy HOT nhất hiện nay:

Thang máy kính gia đình , Thang máy Fuji Nhật Bản , Thang máy Vipal Italia , Thang máy Merih , Thang máy gia đình giá tốt

Nguyên tắc hoạt động của quạt thông gió thang máy?

Thiết bị này vận hành dựa trên nguyên lý đối lưu. Theo đó, khi cửa thang máy đóng lại, hệ thống điện cung cấp điện để quạt thông gió hoạt động. Từ đó, tạo ra luồng không khí mới, giúp người di chuyển cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ, hệ thống quạt thông gió được thiết kế ẩn ở trên trần. Ngoài ra, vị trí lắp đặt này cũng giúp luồng gió đi từ trên xuống sau đó tản sang 2 bên để làm thoáng không khí trong thang.

Lợi ích của hệ thống thông gió thang máy

Việc lắp đặt hệ thống thông gió cho thang máy mang lại những lợi ích như:

Điều hòa không khí bên trong thang máy

Thang máy được thiết kế với kích thước nhất định, khi chứa số lượng người di chuyển lớn sẽ tạo ra sự bí bách, ngột ngạt. Do vậy, thông gió thang máy giúp điều chỉnh không khí, làm mát cabin của thang mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho mọi người.

Hệ thống làm mát thang máy – chủ đầu tư nên lắp đặt

Hệ thống thông gió giúp điều chỉ không khí trong cabin thang máy gia đình, mang lại sự thoải mái cho người sử dụng

Giúp kéo dài tuổi thọ cho các động cơ

Thang máy máy được làm nên từ nhiều bộ phận khác nhau, trong đó có các thiết bị điện tử. Và khi hoạt động, các động cơ, thiết bị này sẽ nóng lên, lúc này thông gió trong thang máy giúp làm giảm nhiệt, làm mát cho động cơ. Nhờ đó, thiết bị hoạt động với công suất tối ưu và có độ bền, tuổi thọ cao. Đặc biệt, với điều kiện thời tiết nóng ẩm thất thường của Việt Nam, việc lắp đặt hệ thống thông gió là điều cần thiết giúp bảo vệ động cơ hiệu quả.

Tiết kiệm chi phí tối ưu

So với việc lắp đặt, trang bị điều hòa trong các cabin thang máy với chi phí đắt đỏ, tốn kém. Sử dụng quạt thông gió được xem là giải pháp tối ưu giúp bạn tiết kiệm chi phí và đảm bảo công năng làm mát tốt.

Một số điều cần lưu ý khi lắp đặt, sử dụng hệ thống thông gió thang máy

Nếu muốn sở hữu được những chiếc thang máy hoạt động tốt, độ bền cao bạn cần nắm rõ một số vấn đề về cấu tạo thang máy gia đình, cũng như cần lưu ý sau trước khi lựa chọn lắp đặt.

Hệ thống thông gió thang máy gia đình

Điều cần lưu ý khi lắp đặt quạt thông gió thang máy

Tìm hiểu rõ về hệ thống thông gió thang máy

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại quạt thông gió với chất lượng, công năng và giá bán khác nhau. Do đó, các bạn cần tìm hiểu rõ về thiết bị để lưa chọn ra sản phẩm phù hợp nhất.

Trong trường hợp các bạn chưa có kinh nghiệm thì có thể liên hệ với Thang máy Thuận Phát để được đội ngũ chuyên viên tại đây tư vấn, hỗ trợ. Là đơn vị chuyên lắp đặt thang máy, với đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm, am hiểu rõ về thiết bị. Thuận Phát sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn để khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Lựa chọn thiết bị có công suất phù hợp

Bạn nên căn cứ vào kích thước, tải trọng của thang máy để mua quạt thông gió cho phù hợp. Với các hệ thống thang máy có cabin, kích thước lớn thì bạn cần chọn quạt thông gió hoạt động có công suất lớn và ngược lại. Đồng thời, để tiết kiệm chi phí hiệu quả, bạn cũng không nên lắp đặt hệ thống thông gió thang máy quá lớn so với kích cỡ của thiết bị.

Quan tâm đến kích thước quạt thông gió khi lắp đặt

Bên cạnh công năng làm mát, bạn cũng cần lưu ý đến yếu tố thẩm mỹ khi lắp đặt thông gió cho thang máy. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Theo đó, quạt thông gió thang máy được lắp đặt âm tường đã đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng hiện nay.

Thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng thiết bị

Bảo dưỡng thiết bị là điều rất cần thiết bạn cần lưu ý. Bởi lẽ, quạt thông gió sau một thời gian hoạt động sẽ bám bụi bẩn, khô dầu mỡ. Và đây cũng là nguyên nhân làm cho công suất hoạt động, tuổi thọ của quạt giảm đi. Vậy nên, bạn cần bảo dưỡng thang máy và hệ thống quạt thang máy định kỳ để thiết bị hoạt động tốt nhất.

Bạn cần thường xuyên bảo trì thang máy, bảo dưỡng thiết bị

Nếu chưa biết đơn vị bảo trì bảo dưỡng thang máy gia đình nào uy tín, đảm bảo chất lượng thì hãy liên hệ với Thuận Phát. Thang máy Thuận Phát sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, có tay nghề cao, am hiểu về các thiết bị của thang máy. Đến với chúng tôi, mọi vấn đề của các bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Hotline: 0939.612.555

Hệ thống thông gió thang máy

Lựa chọn đơn vị có kỹ thuật viên tay nghề cao

Trên đây là một số thông tin cơ bản về hệ thống thông gió thang máy. Nếu các bạn có nhu cầu lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị có thể liên hệ với Thang Máy Gia Đình Thuận Phát để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết nhất.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555