Những lưu ý để an toàn trong quá trình vận hành thang máy mà bạn cần biết

Ngày đăng: 26/03/2021 - 2257 lượt xem

Quy trình vận hành thang máy muốn an toàn cần đảm bảo những yếu tố nào? Làm thế nào để sử dụng thang máy an toàn và hiệu quả nhất? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thang Máy Gia Đình Thuận Phát để được giải đáp cụ thể, chi tiết nhất.

Quy trình chạy thử an toàn trước khi sử dụng thang máy

Công tác chạy thử thang máy gia đình trước khi đưa vào sử dụng thang máy là điều rất cần thiết và vô cùng quan trọng. Theo đó, quy trình vận hành chạy thử thang máy sẽ được thực hiện ở bước cho thang máy hoạt động trong điều kiện không tải trọng. Từ việc chạy không tải trọng, các kỹ thuật viên sẽ đánh giá khả năng hoạt động của thang máy và tìm ra các phương án xử lý nếu có sự cố.

Các bước vận hành chạy thử nghiệm

Cho thiết bị hoạt động với tốc độ chậm tăng dần lên với tốc độ cao. Trong quá trình sử dụng thang máy tiến hành kiểm tra điểm dừng, công tắc giới hạn hành trình được lắp đặt trong thang máy. Đồng thời, ở bước này bạn cũng có thể dễ dàng đánh giá được chất lượng, độ chính xác của phanh, thời gian đóng mở của cửa thang máy.

Sử dụng thang máy cần lưu ý những gì?

Đồng thời, bạn cũng cần cho thang chạy thử trong điều kiện có sự cố mất điện đột xuất, để kiểm tra tính năng cứu hộ của thang máy có hoạt động tốt không.

Tiếp đến, các kỹ thuật viên sẽ bước vào cabin và bắt đầu cho thang chạy ở dạng có tải trọng để đánh giá tổng quan về thiết bị trước khi hoàn tất đưa vào hoạt động.

Thông thường, quy trình chạy thử thang máy sẽ được diễn ra từ 3 đến 5 ngày trước khi hoạt động chính thức. Và khi thang máy hoạt đồng cũng đồng nghĩa với việc tuân thiết bị đã đảm bảo tuân thủ mọi tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Mời bạn tham khảo các thông tin:

Những chức năng bảo vệ của thang máy chở khách mà bạn cần biết

Hố pit thang máy là gì và những điều cần biết

Những vấn đề hay gặp khi sử dụng thang máy và cách khắc phục

Trong suốt quá trình sử dụng, thang máy cũng gặp phải các sự cố đáng tiếc yêu cầu người dùng cần nắm rõ để có được phương án xử lý tốt nhất. Dưới đây là một số tình huống thường gặp khi vận hành thang máy cũng như cách khắc phục mà các bạn có thể tham khảo:

Tình trạng cửa đảo chiều khi sử dụng thang máy

Cửa đảo chiều diễn ra ở thang máy thường phân ra hai trường hợp với các phương án xử lý khác nhau. Cụ thể như sau:

Trường hợp cửa đảo chiều khi đang đóng lại

Đối với trường hợp này thường sẽ có các vật thể cản trở bị kẹt tại rãnh cửa ra vào thang máy. Khi bắt gặp sự cố này, bạn cần nhấn nút gọi tầng, hoặc mở cửa, sau đó kiểm tra tại rãnh cửa xem có vật cản nào không.

Nếu có thì nhanh chóng lấy ra và bắt đầu sử dụng thang máy. Trong trường hợp bạn không thể lấy vật cản bị kẹt tại rảnh thì liên hệ đến công ty bảo trì thang máy để được hỗ trợ.

Trường hợp cửa đảo chiều khi đang mở ra

Khi gặp sự cố này bạn nên nhấn chuông khẩn trong bảng điều khiển để được hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, bạn cần ở yên trong buồng thang và đứng ra xa khu vực cánh của để đảm bảo an toàn khỏi các sự cố bất ngờ khó lường trước được.

Cửa bị đảo chiều khi sử dụng thang máy

Xử lý khi cửa đã đóng lại song cabin thang máy không di chuyển

Đối với tình trạng cửa đóng song cabin vẫn không di chuyển sẽ rơi vào một trong các trường hợp như sau:

Có vật thể lạ kẹt ở rãnh cửa

Đây là sự cố dễ dàng gặp phải trong hệ thống thang máy. Theo đó, khi gặp phải trường hợp này, bạn cần nhấn chuông báo để được hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, bạn nên kiểm tra ở rãnh cửa thang máy có vật thể lạ gây cản trở không, nếu có thì nên đưa chúng ra khỏi rãnh hoặc liên hệ đơn vị thang máy để được hỗ trợ.

Trường hợp gặp vấn đề trong quá trình đóng cửa

Đối với trường hợp này bạn có thể dùng tay để đóng cánh cửa lại, khi cabin có lệnh gọi tầng tiếp theo sự cố sẽ được khắc phục trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tình trạng cửa không thể đóng được thì bạn nên liên hệ đến công ty sửa chữa, bảo dưỡng thang máy để được xử lý kịp thời.

Trường hợp cabin không di chuyển

Khi gặp phải sự cố này bạn cần phải hết sức bình tĩnh, nhấn chuông báo động và liên hệ nhanh đến các kỹ thuật viên sửa chữa thang máy để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

Thang máy buồng kính sang trọng và thuận tiện cho gia đình

Hệ thống cabin tự động dừng đột ngột và không mở cửa khi sử dụng thang máy

Lúc này bạn cần phải bình tĩnh và liên hệ đến số điện thoại được cấp sẵn trong thang máy để được hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật viên.

Trong trường hợp mất điện đột xuất, bạn không quá lo lắng bởi thang máy sẽ sử dụng nguồn điện dự phòng đưa cabin về tầng gần nhất, tự động mở cửa cho bạn. Trong những lúc nguồn điện dự phòng cũng gặp phải sự cố, bạn có thể liên hệ đến hotline để được hỗ trợ, tư vấn từ các công ty sửa chữa thang máy.

Hy vọng những lưu ý để vận hành thang máy an toàn trong bài viết của Thang Máy Thuận Phát sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm. Cùng với đó là các cách giải quyết sự cố nhanh chóng, hiệu quả nhất.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555