Những thiết bị điện nên lắp cho thang máy gia đình

Ngày đăng: 29/04/2022 - 1614 lượt xem

Thiết bị điện trong hệ thống thang máy gia đình không những có vai trò đảm bảo an toàn, thoải mái cho người dùng mà còn góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho thang máy. Vậy, thang máy gia đình cần lắp đặt những thiết bị điện nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhất.

Những thiết bị điện cho thang máy gia đình nhất định phải lắp

Thiết bị điện là một trong những bộ phận quan trọng nhất của thang máy gia đình, đảm bảo cho thang máy vận hành an toàn và ổn định. Dưới đây là một số thiết bị điện quan trọng nên lắp đặt trong thang máy gia đình

Máy phát thiết bị điện cho thang máy gia đình vô cùng quan trọng

Vấn đề an toàn đối với người dùng luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu trong quá trình sử dụng thang máy. Như đã biết, thang máy vận hành dựa trên nguồn năng lượng điện năng. Và nếu gặp sự cố mất điện đột ngột, hệ thống thang sẽ ngưng hoạt động, gây nên tâm lý hoang mang, bất ổn cho người dùng.

Thế nên, lắp đặt thêm nguồn điện dự phòng cho thang máy gia đình là điều rất cần thiết. Trong số các nguồn điện dự phòng, máy phát điện luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người sử dụng, nhằm hỗ trợ, khắc phục tình trạng mất điện đột xuất.

Thiết bị điện cho thang máy

Lắp đặt máy phát điện cho thang máy gia đình

Trong quá trình mua, lắp đặt máy phát điện bạn cũng cần tham khảo thêm ý kiến của đơn vị cung cấp để tìm ra cho mình dòng sản phẩm phù hợp, đáp ứng được công năng.

Hiện trên thị trường có hai dòng máy phát điện gồm dòng sản xuất nội địa và dòng máy phát điện nhập khẩu. Mỗi dòng máy sẽ có các ưu điểm, chất lượng và giá bán khác nhau. Chọn mua máy phát điện cho thang máy gia đình nhằm mục đích sử dụng lâu dài, bạn cần tìm hiểu rõ về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, công suất cũng như phù hợp với từng dòng thang máy với tải trọng khác nhau.

Xem thêm: Tìm hiểu về cấu tạo hệ thống thông gió thang máy gia đình

Hệ thống đèn điện chiếu sáng một phần quan trọng với thiết bị thang máy gia đình

Lắp đặt thiết bị điện chiếu sáng giúp cho quá trình vận hành thang máy gia đình đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi người dùng. Đồng thời, đèn điện giúp xua tan đi mọi cảm giác sợ hãi dành cho bạn trong quá trình sử dụng thang máy để di chuyển, nhất là những người có tâm lý yếu.

Hệ thống chiếu sáng, Thiết bị điện cho thang máy gia đình

Tham khảo các dòng thang máy HOT nhất hiện nay:

Thang máy kính gia đình , Thang máy Fuji Nhật Bản , Thang máy Vipal Italia , Thang máy Merih

Ngoài ra, việc lắp đặt đèn điện chiếu sáng còn góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho hệ thống thang máy nói riêng, cho không gian gia đình bạn nói chung.

Khi lắp đèn điện chiếu sáng cho thang máy, bạn cần lắp các thiết bị đèn có tuổi thọ cao, nguồn ánh sáng vừa phải và sở hữu màu sắc hài hòa, phù hợp so với không gian của thang máy. Hiện nay, dòng sản phẩm đèn điện led tiết kiệm điện năng đang là sự lựa chọn được nhiều khách hàng tin dùng.

Thiết bị điện cho thang máy gia đình

Đọc thêm: Bảng điểu khiển thang máy gia đình 2022

Lắp đặt thêm hệ thống điều hòa giúp cho không khí trong thang máy trở nên thông thoáng, thoải mái hơn, đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực. Do đó, thiết bị điều hòa trong thang máy là bộ phận không nên bỏ qua trong quá trình thi công thang máy gia đình.

Có rất nhiều dòng điều hòa lắp trong thang máy với công suất hoạt động, chất lượng, kích thước, mẫu mã đa dạng. Vậy nên, trước khi lắp đặt bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu và lựa chọn được cho mình dòng sản phẩm điều hòa phù hợp nhất. Không nên chọn điều hòa lắp trong thang máy có rỉ nước trong quá trình hoạt động, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến người dùng và gây mất vệ sinh trong cabin thang máy gia đình.

Những lưu ý trong quá trình lắp đặt thiết bị điện cho thang máy gia đình

Hệ thống nguồn điện đóng vai trò quan trọng giúp thang máy có thể vận hành và ổn định. Vậy nên, trong quá trình lắp đặt nguồn điện hay các thiết bị điện cho thang máy bạn cần tìm hiểu và nắm rõ được cấu tạo của thang máy gia đình cũng như các quy tắc, lưu ý khi lắp đặt nguồn điện.

Lưu ý trong thiết kế nguồn điện

Khi thiết kế nguồn điện cho thang máy, các đơn vị thi công cần đảm bảo trang bị đầy đủ hệ thống cắt điện cho thang máy, cầu dao hoặc Aptomat.

Lưu ý về cáp điện

Dây cáp điện là đường dẫn giúp truyền tải điện năng đến cho động cơ thang máy vận hành. Do vậy, đường dẫn dây cáp điện cần đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn như tiết diện dây, các đầu dây dẫn điện cần được nối đảm bảo với tiêu chuẩn thiết kế đặt ra, hộp, bảng đặt thiết bị cần phải được lắp đặt chắc chắn, cố định,….

Tiếp địa cho hệ thống điện

Đây là một trong các khâu quan trọng khi lắp đặt mạng lưới điện cho thang máy hoạt động. Theo đó, tiếp địa cho hệ thống giúp bảo vệ thang luôn trong trạng thái vận hành ổn định bất chấp mọi thời tiết.

Trên đây là một số thông tin về thiết bị điện cần lắp đặt trong hệ thống thang máy, cũng như các lưu ý về nguồn điện dành cho thang máy bài viết muốn bạn rõ hơn. Mong rằng, sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ trang bị được thêm nhiều kinh nghiệm cần thiết.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555