Quy trình bảo trì hệ thống thang máy gia đình đúng tiêu chuẩn

Ngày đăng: 26/12/2020 - 1887 lượt xem

Thang máy gia đình là thiết bị phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để đảm bảo thiết bị vận hành an toàn, hiệu quả và có tuổi thọ lâu dài thì việc bảo trì hệ thống thang máy cần thực hiện theo đúng tiêu chuẩn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin cơ bản nhất về quy trình bảo trì thang máy gia đình. Mời các bạn cùng tham khảo!

Thế nào là bảo trì thang máy?

Bảo trì thang máy được hiểu là quá trình bảo dưỡng, kiểm tra giúp thang máy luôn vận hành trong trạng thái ổn định nhất. Việc tiến hành bảo trì theo định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm các hỏng hóc từ đó khắc phục nhanh chóng. Đảm bảo không làm gián đoạn sinh hoạt đồng thời hạn chế tối đa các rủi ro.

Đối với thang máy gia đình, thời gian bảo trí thích hợp nhất là 2 – 4 tháng.

Nghiệm thu lắp đặt, bảo trì thang máy

=> Mời bạn tham khảo: Dịch vụ bảo trì thang máy của Thang Máy Thuận Phát

=> Thông tin chi tiết về ” Thang máy gia đình “: https://thangmaythuanphat.vn/san-pham/thang-may-gia-dinh-uy-tin/

=> Các dòng thang máy HOT nhất hiện nay: Thang máy kính gia đình , Thang máy Fuji Nhật Bản , Thang máy Vipal Italia , Thang máy Merih

Khi nào nên bảo trì, bảo dưỡng thang máy?

Thang máy là thiết bị đòi hỏi độ an toàn cao, quá trình vận hành ổn định. Do đó, khi nhận thấy một trong những dấu hiệu dưới đây thì các bạn cần tiến hành sửa chữa, bảo trì thang máy kịp thời.

Thang máy hoạt động trên 20 năm

Thang máy gia đình là một trong những động cơ cố định và hoạt động bền bỉ. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, sau khoảng 20 năm, thang máy bắt đầu có dấu hiệu hỏng hóc. Máy móc bị hao mòn và hư tổn.

Đặc biệt, nếu thang máy không được bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên thì nguy cơ xảy ra sự cố vô cùng lớn. Do đó, nếu thang máy gia đình bạn đã hoạt động trên 20 năm thì bạn cần cải tạo và bảo trì lại nó.

Hệ thống cáp tải kém chất lượng

Cáp tải là đầu mối quan trọng giúp quá trình vận hành của thang máy luôn đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, hệ thống này sẽ bị ăn mòn, dây cáp sẽ kém chắc chắn.

Hệ thống cáp tải là bộ phận được bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên và được tra đầu mỡ để tạo độ trơn khi vận hành. Tuy nhiên, đây cũng là lý do tạo ra ô nhiễm. Cáp tải nếu không đảm bảo chất lượng sẽ gây ra nhiều sự cố nguy hiểm cho người dùng.

Thang máy gây tiếng ồn

Thông thường, thang máy sẽ được bố trí ở khu vực trung tâm để tiện cho việc di chuyển của mọi người. Do đó, khi lắp đặt thang máy, vấn đề quan tâm hàng đầu của các chủ đầu tư là sự vận hành êm ái của thiết bị.

Tuy nhiên sau quá trình sử dụng nếu thang máy gây ra tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh thì thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng ngay.

Bảo trì thang máy định kỳ mang tới sự yên tâm khi sử dụng

Bảo trì thang máy định kỳ mang tới sự yên tâm khi sử dụng

>> Mời bạn tham khảo những nội dung hữu ích:

Chức năng của bảng điều khiển thang máy
Hố Pit thang máy là gì?
Những điều cần lưu ý khi sử dụng thang máy

Khi nào cần thay cáp tải thang máy?
Quy tắc sử dụng thang máy gia đình an toàn cho mọi nhà

Thang máy vận hành với tốc độ chậm

Khi lắp đặt thang máy, các chủ đầu tư sẽ dựa vào số lượng người di chuyển để lựa chọn tốc độ thang máy phù hợp. Do đó, khi thang máy vận hành với tốc độ chậm sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông của tòa nhà.

Việc thang máy chạy chậm hơn so với tốc độ ban đầu là biểu hiện cảnh báo thang máy đã xuống cấp. Kéo theo đó là việc bảng điều khiển hoạt động chập chờn, ảnh hưởng đến sự an toàn.

Trong trường hợp này, các chủ đầu tư cần liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ để bảo dưỡng, sửa chữa thang máy kịp thời. Giúp thiết bị vận hành ổn định nhất.

Thang máy liên tục bị hỏng

Trong quá trình vận hành, nếu thang bị liên tục bị hỏng và thường xuyên gặp sự cố thì bạn cần kiểm tra thật kỹ. Nếu đã tiến hành bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ nhưng thang máy vẫn thường bị hỏng hóc thì tốt nhất bạn nên thay thiết bị mới để đảm bảo an toàn.

Quy trình bảo trì thang máy của Thuận Phát

Để thang máy vận hành ổn định, đội ngũ chuyên gia của Thuận Phát khuyên bạn nên thực hiện bảo trì mỗi năm từ 2 – 4 lần với thang máy trong nhà. Còn thang máy lắp đặt ngoài trời nên bảo trì từ 3 – 5 lần.

Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào tần suất sử dụng thang máy nhiều hay ít của mỗi gia đình. Đối vói Thuận Phát, chúng tôi luôn có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng thang máy tuân thủ chặt chẽ theo các tiêu chuẩn an toàn của cơ quan chức năng.

Nghiệm thu thang máy, Bảo trì thang máy

Tùy theo chiều cao giếng thang, kích thước thang máy cũng như hạng mục bảo trì mà thời gian bảo dưỡng có sự chênh lệch. Dưới đây là bảng thống kê một số công việc chính trong quá trình bảo dưỡng thang máy của chúng tôi. Vệ sinh Thanh dẫn hướng, Vách buồng máy, Đế buồng máy, Trục vít, Kiểm tra và tra dầu bôi trơn, Lượng dầu trong hộp…

Trên đây là một số thông tin cơ bản về quy trình bảo trì hệ thống thang máy gia đình của Thang Máy Thuận Phát. Qúy khách hàng có nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa thang máy vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và hỗ trợ nhanh nhất.

TIN TỨC LIên quan

Với đội ngũ kỹ sư kinh nghiệm trên 10 năm đã thực hiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước Thuận Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí

0939.612.555